Kết quả bốc thăm vòng đấu loại trực tiếp Cúp C1 Châu Âu

Thứ ba, 19/12/2023 11:26
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Tối ngày 18/12, tại Nyon (Thụy Sỹ) đã diễn ra lễ bốc thăm vòng 1/8 Cúp C1 Châu Âu. Kết quả nằm ngoài dự đoán khi không có trận "chung kết sớm"nào được xác định. Thay vào đó là các cặp đấu được xác định đã mang lại niềm vui cho các đội bóng tên tuổi của bóng đá Châu Âu như Man City, Real Madrid hay Bayern Munich.
Kết quả bốc thăm các cặp đấu vòng 1/8 (Nguồn: UEFA) 

Với thể thức bốc thăm vòng 1/8 là 16 đội bóng chia làm 2 nhóm hạt giống, nhóm đầu bảng và nhóm nhì bảng, và các đội chung nhóm sẽ không gặp nhau. Ngoài ra, các đội đến từ cùng quốc gia hoặc đã cùng bảng đấu cũng sẽ không gặp nhau.

Như vậy, mặc dù nằm trong nhóm nhì bảng và có nguy cơ gặp các đội mạnh nhưng Paris Saint-Germain đã may mắn không đụng phải đội hàng đầu nào. Thay vào đó họ sẽ gặp Real Sociedad, cũng là một đội mạnh nhưng được đánh giá "vừa miếng" với Kylian Mbappe và các đồng đội, hay đúng ra là đội bị đánh giá yếu nhất.

Ở các cặp đấu còn lại, Man City cùng với Real Madrid gặp chỉ Copenhagen và Leipzig trong khi Bayern Munich được đấu một Lazio mùa này đang sa sút. PSV mặc dù không quá mạnh nhưng Dortmund có thể sẽ gặp chút khó khăn nếu tiếp tục tái diễn phong độ kém gần đây. Trong khi đó Porto có thể sẽ khiến Arsenal e ngại bởi năm ngoái Arsenal dù đá Europa League đã bị một đội Bồ Đào Nha khác (Sporting) loại.

Hai cặp đấu được đánh giá ngang ngửa nhất là Atletico Madrid - Inter Milan, mặc dù Inter rơi vào nhóm nhì bảng nhưng họ đang thăng hoa ở Serie A và có cặp tấn công tốt nhất trong nước Lautaro Martinez - Marcus Thuram. Trong khi đó Atletico Madrid đã ghi bàn nhiều nhất La Liga trong năm dương lịch 2023 với bộ đôi Alvaro Morata - Antoine Griezmann.

Với cặp đấu còn lại, chúng ta sẽ được xem cuộc đọ sức giữa hai nhà ĐKVĐ quốc nội đang sa sút. Barcelona tụt phong độ nghiêm trọng trong tháng qua. Trong khi đó Napoli đã mất vài trụ cột quan trọng sau mùa giải vô địch Serie A và mùa này họ chỉ còn đặt mục tiêu top 4 bởi cửa tranh ngôi vô địch đã trở nên quá nhỏ.

Các trận lượt đi vòng 1/8 diễn ra từ 14, 15/2 tới 21, 22/2/2024, lượt về từ 6, 7/3 tới 13, 14/3/2024./.

H.A

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực