Kết quả V-League 2023: Bình Định thắng Khánh Hòa, Thanh Hóa chia điểm với SLNA

Thứ tư, 08/02/2023 08:15
(ĐCSVN) - Chiều 7/2, đã diễn ra 2 trận đấu sớm của vòng 2 V-League 2023. Kết quả, Bình Định thắng đậm Khánh Hòa với tỉ số 3-0. Trong khi đó, Thanh Hóa bị Sông Lam Nghệ An cầm hòa 0-0.

Trên sân Thanh Hóa, trận derby Bắc Trung Bộ giữa Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An đã kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Đây là trận đấu mà đội chủ nhà Thanh Hóa thi đấu không đúng với kỳ vọng, trong khi thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng đã lựa chọn được lối chơi phù hợp.

Vơi lợi thế sân nhà và hưng phấn sau chiến thắng trước Khánh Hòa, Thanh Hóa quyết tâm cao để giành chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An nhằm tạo đà tâm lý tốt ở giai đoạn đầu mùa giải. Họ cố gắng dồn cao đội hình từ sớm nhằm tìm kiếm bàn mở tỷ số nhưng đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi chặt chẽ của Sông Lam Nghệ An. Trong khoảng 20 phút đầu hiệp 1, Sông Lam Nghệ An thi đấu chủ động hơn và tạo ra thế trận lấn lướt nhờ các cầu thủ chịu khó áp sát ngay từ phần sân của Thanh Hóa.

Thanh Hóa và SLNA chia điểm (Ảnh: LT) 

Những phút cuối hiệp 1, Thanh Hóa vùng lên với hi vọng có được bàn thắng tạo lợi thế trước giờ nghỉ. Bruno Cunha (Thanh Hoá) bỏ lỡ cơ hội ở phút 33 và tiếp tục tham gia vào cơ hội nguy hiểm ở phút 43. Đây là tình huống mà Gustavo Santos đã sút tung lưới thủ môn Văn Tiến của Sông Lam Nghệ An nhưng trợ lý trọng tài đã căng cờ báo lỗi việt vị. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Trong hiệp 2, Thanh Hóa đẩy cao đội hình, tạo được sức ép tương đối lớn về phía khung thành của Sông Lam Nghệ An. Những cơ hội ăn bàn liên tiếp được tạo ra, nhưng các chân sút của họ lại không tận dụng thành công.

Với kết quả hòa 0-0, Sông Lam Nghệ An mới chỉ giành được 2 điểm sau hai lượt trận tại V-League mùa này. Trong khi đó, Thanh Hóa tạm vượt qua Công an Hà Nội FC để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 4 điểm. Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Bình Định đã gặp rất nhiều khó khăn trước tân binh Khánh Hòa. (Ảnh: Khánh Hoà FC) 

Cũng ở loạt trận sớm, tại sân Quy Nhơn, Bình Định đã gặp rất nhiều khó khăn trước tân binh Khánh Hòa. Trong suốt hiệp 1, đội bóng của HLV Đức Thắng không thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Sang hiệp 2, Bình Định vẫn bế tắc trước hàng phòng ngự được tổ chức chắn chắc của Khánh Hòa.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 75, khi Văn Việt nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với Rafaelson trước vòng cấm địa. Từ tình huống đá phạt này, Bình Định đã phối hợp rất "mưu mẹo" để Rafaelson ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Ở khoảng thời gian còn lại, với lợi thế dẫn bàn cùng hơn người, Bình Định thi đấu thong dong và nhanh chóng nâng tỷ số lên 2-0. Phút 80, sau pha đá phạt góc bên cánh trái của Cao Văn Triền, Văn Thành bật cao đánh đầu tung lưới Khánh Hòa để nhân đôi cách biệt. Trận đấu coi như an bài. Bình Định thậm chí còn ghi thêm một bàn thắng nữa để kết thúc trận đấu bằng kết quả 3-0.

Chiến thắng này giúp Topenland Bình Định tạm vươn lên vị trí thứ tư với 4 điểm, trong khi Khánh Hòa tiếp tục đứng cuối bảng xếp hạng khi chưa có điểm nào sau hai lượt trận.

N.K (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực