Khai mạc giải vô địch Wushu ngoài trời đầu tiên tại Việt Nam

Thứ ba, 07/03/2023 16:50
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Giải vô địch Wushu quốc gia 2023 diễn ra từ ngày 7-12/3, với sự góp mặt của gần 300 huấn luyện viên, vận động viên thuộc 30 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước.

Ngày 7/3, giải Vô địch Wushu quốc gia 2023 được Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp cùng Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh phối hợp tổ chức đã khai mạc tại Công viên Cột Cờ - TP.Vũng Tàu. Đây là sự kiện thể thao đặc biệt khi lần đầu tiên một giải Wushu được tổ chức ngoài trời.

Giải vô địch Wushu quốc gia 2023 nhằm mục đích kiểm tra trình độ tập luyện, khả năng thi đấu của lực lượng vận động viên các tuyến ở địa phương, ngành, qua đó phát hiện, tuyển chọn những vận động viên xuất sắc nhằm bồi dưỡng đào tạo, bổ sung vào đội tuyển quốc gia.

leftcenterrightdel
Các VĐV thi đấu nội dung Taolu tại giải. (Ảnh: baobariavungtau.com.vn) 

Bên cạnh đó, giải cũng là dịp để Tổng cục Thể dục Thể thao và các đơn vị chuẩn bị lực lượng vận động viên tham dự SEA Games 32 tại Campuchia.

Giải vô địch Wushu quốc gia 2023 có sự góp mặt của gần 300 huấn luyện viên, vận động viên thuộc 30 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước. Giải đấu cũng huy động đến 50 trọng tài đẳng cấp quốc tế, quốc gia thực hiện nhiệm vụ để đảm bảo tính minh bạch, công bằng trong quá trình chấm điểm thi đấu của các vận động viên.

Trong thời gian 6 ngày các vận động viên tham gia thi đấu tranh ngôi vô địch ở 2 nội dung Taolu (thi đấu quyền, binh khí) và Sanda (thi đấu loại trực tiếp) ở các hạng cân và nhóm tuổi trẻ.

Ở nội dung Taolu, các vận động viên thi đấu bài tự chọn cho nam và nữ gồm trường quyền, đao thuật, kiếm thuật, côn thuật, thương thuật, nam quyền, nam đao, nam côn, thái cực quyền, thái cực kiếm, thái cực quyền Dương gia, thái cực kiếm Dương gia, thái cực quyền Trần gia, thái cực kiếm Trần gia, thái cực quạt, đối luyện.

Ở nội dung Sanda, các vận động viên thi đấu đối kháng ở các hạng cân, nam từ 48-95kg, nữ từ 45-75kg.

Tại Giải vô địch Wushu quốc gia 2023, ngoài tranh huy chương cá nhân, Ban tổ chức còn trao cờ cho các đơn vị xếp thứ hạng Nhất, Nhì, Ba ở nội dung Taolu và nội dung Sanda cũng như xếp hạng toàn đoàn. Những vận động viên đạt huy chương còn được phong cấp Kiện tướng, và những vận động viên đạt hạng 4 đến hạng 7 sẽ được phong cấp I Quốc gia ở nội dung thi đấu./.

H.N (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực