Khai trương Trung tâm báo chí SEA Games 31

Thứ hai, 09/05/2022 19:00
(ĐCSVN) – Chiều 9/5, Trung tâm báo chí (MPC) và Trung tâm truyền hình quốc tế (IBC) phục vụ SEA Games 31 đã chính thức khai trương tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.

Tham dự lễ khai trương có: Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng; Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Tuấn Hùng; Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Đinh Đắc Vĩnh; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến – Giám đốc Trung tâm Báo chí SEA Games 31... cùng đông đảo nhà báo, phóng viên trong nước và quốc tế.

Nằm tại tầng 3 Trung tâm Hội nghị quốc gia (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Trung tâm Báo chí SEA Games 31 (MPC - Media Press Center) có diện tích sàn gần 600 m2 với đầy đủ các phòng chức năng nhằm đáp ứng nhu cầu tác nghiệp, sản xuất tin bài của phóng viên trong nước và quốc tế. Hệ thống đường truyền internet tốc độ cao miễn phí được kết nối thông qua 2 hình thức mạng LAN và wifi cũng đã được đưa vào hoạt động, nút mạng chờ đảm bảo kết nối tốc độ cao do VNPT cung cấp.

Trung tâm báo chí của SEA Games 31 cũng bố trí hệ thống truyền hình số, màn hình tivi cỡ lớn kết nối hiện trường, đáp ứng hệ thống máy in, máy photocopy hiện đại.

Cắt băng khai trương Trung tâm báo chí (IPC) phục vụ SEA Games 31. 

Trung tâm Báo chí SEA Games 31 có thể phục vụ 200 phóng viên tác nghiệp trong cùng thời điểm. Ban tổ chức SEA Games 31 đã bố trí 40 chiếc máy tính xách tay cấu hình cao.

Cùng với đó là Trung tâm truyền hình quốc tế (IBC - International Broadcasting Convention) có diện tích rộng hơn 3.000 m2. Đây là nơi sản xuất trực tiếp các chương trình ở SEA Games 31 do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) điều phối và được sự hỗ trợ của các quốc gia tham dự SEA Games cũng như truyền hình quốc tế.

Hệthống trang thiết bị truyền hình hiện đã được lắp đặt xong, chỉ chờ chạy thử nghiệm. Đài Truyền hình Việt Nam cũng dựng phim trường riêng để sản xuất tin tức phục vụ cho kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh khu vực dành riêng cho Đài Truyền hình quốc gia, trung tâm IBC cũng là nơi một số hãng truyền hình lớn của nước bạn như Astro Malaysia, Cignal TV Phillipines, TVRI (Indonesia) đặt trụ sở...

Toàn cảnh Hội nghị truyền thông quốc tế lần thứ 2. 

Khu vực giải lao, nghỉ giữa giờ, phòng ăn cho phóng viên báo chí được bố trí độc lập, có lối vào/ra riêng biệt theo yêu cầu bảo đảm an ninh an toàn. Lực lượng nhân viên và kỹ thuật viên hướng dẫn có mặt 24/24h tại quầy tiếp nhận và hỗ trợ thông tin kịp thời cho các phóng viên báo chí khi có yêu cầu.

Cũng trong chiều ngày 9/5, ngay sau Lễ khai trương Trung tâm báo chí và Trung tâm truyền hình quốc tế, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia đã diễn ra Hội nghị Truyền thông quốc tế lần thứ 2.

Tại Hội nghị, các đại biểu được cung cấp thông tin về chương trình Lễ khai mạc SEA Games 31 cũng như công tác du lịch với SEA Games 31; chia sẻ các tính năng mới của Google; giới thiệu về SEA Games xanh; giới thiệu về SEA Games không khói thuốc; xem trailer về Sao la - Mascot SEA Games...

KV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực