Khơi động Giải bóng đá 7 người vô địch Quốc gia

Thứ tư, 24/05/2023 18:22
(ĐCSVN) - Năm 2023 đánh dấu chặng đường 10 năm xây dựng, phát triển của thể thức bóng đá 7 người (VPL) tại Việt Nam với giải đấu đầu tiên của Hà Nội Premier League (HPL) được tổ chức vào năm 2013.

Ngày 24/5, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt Giải bóng đá 7 người vô địch Quốc gia – Bia Saigon Cup 2023 (VPL-S4).

VPL được biết đến là giải bóng đá 7 người hàng đầu và uy tín của Việt Nam đã đóng góp vào việc thúc đẩy, quảng bá thể thức này, góp phần giúp những người yêu bóng đá Việt Nam có cơ hội được thể hiện niềm đam mê, tài năng dành cho bộ môn bóng đá. Năm 2023 đặc biệt đánh dấu chặng đường 10 năm xây dựng, phát triển của thể thức bóng đá 7 người (VPL) tại Việt Nam với giải đấu đầu tiên là Hà Nội Premier League (HPL) được tổ chức vào năm 2013.

leftcenterrightdel
Lễ ra mắt Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia 2023. (Ảnh: VOV) 

So với những mùa giải trước, VPL-S4 năm nay có sự thay đổi với 3 khu vực thi đấu, bao gồm: Khu vực miền Bắc HPL-S10 (Hanoi Premier League - Season 10) tại Hà Nội; Khu vực miền Nam SPL-S5 (Saigon Premier League - Season 5) tại TP. HCM cùng các tỉnh lân cận và khu vực miền Tây; Khu vực miền Trung và Tây Nguyên ĐPL-S2 (Daklak Premier League - Season 2) tại Đắk Lắk.

Theo lịch thi đấu, trận Siêu Cúp mở màn mùa giải giữa hai đội bóng Mobi và Đạt Tín sẽ diễn ra vào ngày 28/5. Sau đó, giải HPL-S10 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 4/6 tới đây tại sân Trung tâm Văn hoá Thông tin Thể thao Hoàng Mai (Linh Đàm, Hà Nội).

Dự kiến 8 đội bóng mạnh nhất đại diện cho các vùng miền sẽ tranh tài tại vòng chung kết toàn quốc diễn ra vào tháng 8 tới.

Với sự ủng hộ, phối hợp từ Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các Sở VH-TT&DL, cùng sự chung tay của cả cộng đồng bên cạnh các đơn vị đồng hành, tài trợ đặc biệt là Bia Saigon, VPL-S4 với quy mô toàn quốc ở năm thứ 4 sẽ tiếp tục phát huy ý nghĩa vai trò trong việc lan tỏa tinh thần yêu bóng đá và rèn luyện thể thao tại Việt Nam./.

 

H.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực