Khởi tranh Giải powerlifting Việt Nam 2022

Thứ bảy, 19/11/2022 22:46
(ĐCSVN) – Ngày 19/11, tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ (Hà Nội), Liên đoàn Powerlifting Việt Nam tổ chức khai mạc Giải powerlifting Việt Nam 2022.

Giải năm nay có sự tham dự của 120 vận động viên đến từ 23 tỉnh, thành phố trên cả nước gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hoà Bình, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Bình Định, Bà Rịa-Vũng Tàu, Gia Lai, Bình Dương, Sóc Trăng, Kiên Giang.... Đây là lần thứ 3 giải đấu được tổ chức và cũng là năm có số vận động viên tham gia thi đấu đông nhất từ trước đến nay.

Các vận động viên được chia thành các bảng đấu, tranh tài ở 11 hạng cân cho nam và nữ gồm: 59kg, 66kg, 74kg, 83kg, 93kg, và trên 93kg (nam); 47kg, 52kg, 57kg, 63kg và trên 63kg (nữ). Các vận động viên của từng hạng cân sẽ thi đấu với nhau để tranh huy chương của hạng cân đó. Các vận động viên xuất sắc nhất của từng hạng cân cũng sẽ ganh đua với nhau để giành được danh hiệu “Vận động viên toàn năng” của giải dành cho nam và nữ, được tính dựa trên điểm số IPF point (tổng mức tạ và cân nặng vận động viên). Đây chính là danh hiệu cao quý nhất của một giải đấu powerlifting.

120 VĐV tham gia tranh tài ở mùa giải thứ 3. (Ảnh: QĐND) 

Powerlifting là một bộ môn thi đấu sức mạnh, trong đó các vận động viên sẽ thực hiện lần lượt 3 bài thi gánh tạ, đẩy tạ, kéo tạ; và tính tổng thành tích (tổng tạ) ở 3 bài thi để tìm ra nhà vô địch. Powerlifting được chia thành các hạng cân khác nhau cho nam và nữ.

Powerlifting là môn thể thao rất phát triển ở Mỹ, Anh, Nga. Cách đây khoảng 5 năm, bộ môn này bắt đầu phát triển ở Hà Nội. Liên đoàn Powerlifting Việt Nam (VPF) là liên đoàn duy nhất tại Việt Nam trực thuộc Liên đoàn Powerlifting Quốc tế (IPF), có quyền cử vận động viên đại diện tham gia tranh đấu tại các giải đấu khu vực và thế giới. Gia nhập IPF từ năm 2018 tới nay, VPF đã tổ chức được 3 giải đấu quốc gia, trong đó giải đấu gần nhất diễn ra vào năm 2020 đã thu hút được hơn 100 vận động viên tham gia tranh tài, 200 khán giả đến xem trực tiếp và khoảng 3.000 khán giả theo dõi qua các nền tảng mạng xã hội.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực