Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng phá vỡ kỷ lục SEA Games

Thứ hai, 16/05/2022 21:24
(ĐCSVN) - Không phụ sự trông đợi của người hâm mộ thể thao Việt Nam, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã giành chiến thắng thuyết phục ở chung kết cự ly 400m tự do nam, đồng thời phá vỡ kỷ lục SEA Games.

Tối 16/5, tại Cung thể thao dưới nước đã diễn ra chung kết 400m tự do nam giữa Việt Nam, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia.

Ngay từ thời điểm xuất phát, Huy Hoàng đã tạo ra màn rượt đuổi ngoạn mục, để rồi khi qua nửa đường đua (200m), kình ngư của Việt Nam đã vượt lên dẫn đầu, dần bỏ lại phía sau các đối thủ, bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt đến từ các đối thủ Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia.

Huy Hoàng đã giành chiến thắng ấn tượng với thông số thời gian 3 phút 48 giây 06. 

Huy Hoàng đã giành chiến thắng ấn tượng với thông số thời gian 3 phút 48 giây 06, đoạt huy chương Vàng (HCV) và sở hữu kỷ lục mới của đấu trường SEA Games.

Đáng nói là kỷ lục cũ (3 phút 49 giây 08) cũng do chính Huy Hoàng thiết lập trước đây. Và đây cũng là tấm HCV thứ 2 mà Huy Hoàng giành được tại SEA Games 31, sau thành tích đáng nể ở cự ly 400m cá nhân hỗn hợp nam.

Trả lời phỏng vấn sau khi về đích, kình ngư sinh năm 2000 chia sẻ: “Tôi rất vui khi phá kỷ lục SEA Games ngày hôm nay. Tôi đã chờ đợi ngày này từ rất lâu. Với môn bơi, các vận động viên không thể chuẩn bị 1 tháng, 2 tháng mà phải mất nhiều năm. Vì thế, tôi phải rất kiên trì. Tôi rất vui khi đã hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Tôi xem đó là động lực để vươn xa hơn nữa trong tương lai.”

Tính đến hiện tại, Huy Hoàng có tổng cộng 5 HCV ở các kỳ SEA Games, giữ 2 kỷ lục SEA Games ở nội dung 1.500 m và 400 m tự do. Huy Hoàng đang quyết tâm hướng đến việc phá kỷ lục về số HCV của chính mình. Huy Hoàng còn thi đấu 4 nội dung ở SEA Games 31.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực