Liverpool vô địch Cúp Liên Đoàn Anh 2023-2024

Thứ hai, 26/02/2024 08:36
(ĐCSVN) - Đêm ngày 25/5, trận chung kết Cúp Liên Đoàn Anh (League Cup) 2023 - 2024 là cuộc đọ sức giữa Chelsea và Liverpool trên sân vận động Wembley. Trận đấu diễn căng thẳng và kịch tính, kết quả ở hai hiệp thi đấu chính thức hai đội hòa nhau 0-0. Liverpool đánh bại Chelsea với tỷ số 1-0 ở những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai và giành chiếc cúp đầu tiên ở xứ sở sương mù.​
Liverpool vô địch League Cup 2023-2024. (Ảnh:Theo VOV)

Bước vào trận chung kết League Cup, Liverpool nhập cuộc tự tin và chiếm ưu thế nhờ lối chơi kiểm soát bóng. Trong khi đó, Chelsea vẫn chủ động lùi sâu phòng ngự. Phút 14, hàng thủ Chelsea phòng ngự thiếu tập trung, Mac Allister và Luis Diaz liên tiếp dứt điểm về khung thành Chelsea nhưng chưa thể thắng được thủ thành Petrovic..

Sau tình huống nguy hiểm mà Liverpool tạo ra, Chelsea lập tức có câu trả lời, phút 20, từ pha tấn công trung lộ, Cole Palmer có pha dứt điểm trong khu vực 5m50 nhưng bóng lại đi trúng vào vị trí của thủ thành Kelleher.

Các phút tiếp theo, hai đội thi đấu khá cân bằng và không ngại va chạm, đang bế tắc, Liverpool gặp thêm bất lợi khi tiền vệ Gravenberch chấn thương phải rời sân.

Phút 33, từ pha phản công nhanh, Jackson có pha chọc khe thông minh để Sterling băng lên dứt điểm tung lưới Liverpool, sau khi tham khảo VAR trọng tài từ chối bàn thắng của Chelsea vì tiền đạo Jackson rơi vào thế việt vị.

Phút 39, Liverpool có câu đáp trả bằng pha đánh đầu cận thành của Gakpo, tiếc là bóng đi trúng cột dọc khung thành. Kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn duy trì thế trận tấn công, ngay đầu hiệp 2, The Kop đã thay nhau bắn phá khung thành Chelsea. Phút 58, Elliott tung cú vô lê trong vòng cấm nhưng chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Petrovic.

Sau nhiều nỗ lực tấn công thì cuối cùng Liverpool cũng đưa được bóng vào lưới Chelsea. Phút 61, Robertson có pha đá phạt cố định trước vòng cấm, trung vệ Van Dijk băng lên đánh đầu dũng mãnh làm tung lưới Chelsea, sau khi tham khảo VAR trọng tài từ chối bàn thắng của Liverpool.

Càng về cuối trận, Liverpool càng tấn công mạnh mẽ, Chelsea vẫn duy trì thế trận phòng ngự phản công hiệu quả. Liverpool tỏ ra nôn nóng trong các pha dứt điểm nên tính chính xác không cao. Trong khi đó những pha phản công của Chelsea lại hiệu quả hơn.

Phút 75, từ pha phản công nhanh, Cole Palmer có pha chuyền bóng chính xác vào vòng cấm, tiếc là cú chạm bóng của Conor Gallagher lại đưa bóng đi trúng cột dọc. CĐV Chelsea chỉ biết ôm đầu vì tiếc nuối.

Càng về cuối trận hai đội càng đẩy cao đội hình tấn công nhưng bàn thắng vẫn chưa đến. Phút 86, Chelsea có cơ hội kết thúc trận đấu nhưng Gallagher lại dứt điểm quá hiền nên không thể thắng được thủ thành Kelleher.

Bất phân thắng bại ở 90 phút thi đấu chính thức, hai đội bước vào thi đấu hai hiệp phụ. Phải đến những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2 thì Liverpool mới có bàn thắng mở tỷ số, người lập công là lại Van Dijk sau tình huống đá phạt góc. Với chiến thắng này, Liverpool chính thức vô địch League Cup, đây là danh hiệu đầu tiên của The Kop ở mùa giải 2023 - 2024./.

HA

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực