Man City vào vòng 1/8 Champions League

Thứ tư, 08/11/2023 16:02
(ĐCSVN) – Manchester City vẫn đang thể hiện một phong độ ấn tượng trên khắp các đấu trường vào thời điểm hiện tại. Sau khi chiếm lại ngôi đầu giải Ngoại hạng, rạng sáng 8/11, đội quân của Pep Guardiola đã giành vé vào vòng knock-out Champions League mùa này sớm trước 2 vòng đấu.
 Haaland lập cú đúp đưa Man City vào vòng 1/8 Champions League (ảnh: Reuters)

Trên sân nhà Etihad, Man Xanh không mất nhiều thời gian để khống chế trận đấu và bóp nghẹt đối thủ Young Boys hoàn toàn dưới cơ. Phút 23, sau hàng loạt các pha hãm thành liên tiếp, lối chơi pressing tầm cao của Man City đã phát huy tác dụng. Từ một pha xử lý khéo léo của Matheus Nunes, các hậu vệ tới từ Thụy Sỹ luống cuống đốn ngã tiền vệ áo xanh trong vòng cấm. Phạt đền cho Man Xanh, và Erling Haaland như thường lệ, lạnh lùng sút tung lưới Racioppi mở tỷ số.

Kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa, đại diện của Premier League chơi thong dong trong những phút còn lại với phong cách giữ bóng quen thuộc: Chắc chắn, linh hoạt, và cũng rất khó lường với các điểm nóng được tạo ra ở khắp nơi. Trước giờ nghỉ, sau pha phất bóng đảo cánh của Jack Grealish, tới lượt Phil Foden lập công. Dù bị kèm rất chặt, tiền vệ người Anh vẫn dũng mãnh thoát xuống đối mặt khung thành trước khi nâng tỷ số lên 2-0 bằng cú dứt điểm chéo góc.

Chơi lép vế hoàn toàn, Young Boys hầu như chỉ còn biết chịu trận khi không có bóng để chơi. Ba thẻ vàng cùng 1 thẻ đỏ đã được trọng tài rút ra cho đội khách, sau khi Haaland đã ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 51. Lại thêm một bàn thắng tuyệt đẹp của tiền đạo người Na Uy với cú sút trái chân từ ngoài vòng cấm, đây đã là lần lập công thứ 15 của anh chỉ sau 17 trận mùa này.

Với 4 trận toàn thắng ở bảng G, Man City đã có mùa thứ 11 liên tiếp vượt qua vòng bảng tại đấu trường Champions League. Đây cũng là trận thắng thứ 23 liên tiếp trên sân nhà của thầy trò Pep Guardiola, và là trận thứ 18 bất bại để tạo nên cột mốc 100 trận thắng trên đấu trường châu Âu. Ở trận đấu còn lại cũng ở bảng G, đội bóng Đức, Leipzig cũng đã có vé đi tiếp sau khi thắng 2-1 trên sân Red Star Belgrade.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác cũng trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, cục diện tại bảng F vẫn đang diễn ra đầy hấp dẫn. Được mệnh danh là bảng tử thần, sau 4 lượt trận, cả 4 đối thủ vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp. Rạng sáng nay, trên sân nhà Signal Iduna Park, Borussia Dortmund có màn trình diễn hoàn hảo khi đánh bại Newcastle United 2-0 với các pha lập công của Niclas Fullkrug và Julian Brandt. Cùng lượt trận, tại San Siro, AC Milan gây bất ngờ khi quật ngã PSG với tỷ số 2-1. Trong một thế trận đôi công, các bàn thắng đã đến khá sớm khi Milan Skriniar mở tỷ số cho đội bóng Pháp ở phút thứ 9 và Rafael Leao gỡ hòa 1-1 ở ngay phút 12. Sang hiệp 2, Olivier Giroud ghi bàn quyết định giúp đội bóng Serie A có được chiến thắng đầu tiên tại bảng đấu này, sau 2 trận hòa và 1 trận thua.

Hiện tại, Dortmund đang dẫn đầu bảng với 7 điểm sau 4 trận, đứng thứ 2 là PSG với 6 điểm. Milan đứng thứ 3 với 5 điểm, chỉ hơn Newcastle ở cuối bảng đúng 1 điểm./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực