Manchester City thắng tưng bừng trận khai mạc Giải Ngoại hạng Anh

Thứ bảy, 12/08/2023 09:36
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Rạng sáng 12/8, Giải ngoại hạng Anh đã khai mạc mùa giải mới 2023-2024 với trận mở màn giữa tân binh mới lên hạng Câu lạc bộ Burnley và đương kim vô địch Manchester City (Man City). Trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn và sôi nổi, mặc dù đá trên sân khách nhưng Câu lạc bộ Man City đã giành chiến thắng cách biệt 3-0 với cú đúp bàn thắng của tiền đạo Erling Haaland.
Câu lạc bộ Manchester City giành chiến thắng trong trận khai mạc giải bóng đá ngoại hạng Anh mùa giải 2023-2024 (Ảnh chụp màn hình) 

Diễn biến trận đấu diễn ra với kịch bản không có nhiều bất ngờ khi Man City là đội cầm bóng nhiều, chiếm thế chủ động và đẩy Burnley về phần sân nhà. Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu họ đã cụ thể ưu thế vượt trội bằng bàn thắng mở tỷ số của tiền đạo Erling Haaland.

Bàn thắng sớm càng giúp Man City dễ dàng kiểm soát thế trận. Câu lạc bộ Burnley tuy bị bàn thua sớm nhưng do được thi đấu trên sân nhà, được sự cổ vũ của khán giả nhà nên họ cũng dần lấy lại được thế trận và có những pha phản công sắc nét về phía đội bóng đương kim vô địch. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của đội bóng này chưa có độ chính xác cần thiết.

Phút 24, tiền vệ De Bruyne bất ngờ dính chấn thương và phải rời sân. Man City gặp khó khăn hơn nhưng họ vẫn biết cách vượt qua. Phút 36, Haaland hoàn thành cú đúp với cú dứt điểm đẳng cấp bằng chân trái từ đường chuyền của Julian Alvarez trong vòng cấm địa. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng trong hiệp một.

Bước sang hiệp 2, thế trận không khác nhiều so với hiệp 1, Man City vẫn là đội cầm bóng nhiều và chơi chủ động trong khi Burnley không đủ lực để dồn ép đối thủ. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, đội khách đã có bàn thắng thứ 3. Người ghi bàn là Rodri với cú dứt điểm cận thành cực nhanh ở cực ly gần sau một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm địa của đội chủ nhà.

Càng về cuối trận các cầu thủ Man City chủ động giảm nhịp độ trận đấu để giữ sức cho trận Siêu cup châu Âu vào giữa tuần cũng như cuộc chạm trán quan trọng với Newcastle ở vòng sau.

Về phía đội chủ nhà Burnley, họ không tạo ra cơ hội đáng kể nào trong hiệp hai. Buổi tối của HLV Kompany và các học trò trở nên tệ hơn, khi cầu thủ vào thay người Anass Zaroury bị đuổi khỏi sân ở phút 90+2, Zaroury đã có pha vào bóng thô bạo với Walker bên phía Man City từ phía sau. Ban đầu trọng tài rút thẻ vàng nhưng sau đó, tổ VAR đã tư vấn và quyết định được đổi thành thẻ đỏ. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong trận đấu.

Chiến thắng tưng bừng trong ngày khai mạc giải ngoại hạng Anh giúp đương kim vô địch Man City tạm thời leo lên đỉnh bảng xếp hạng. Còn với Burnley, mùa giải rực rỡ ở hạng nhất Anh có lẽ sẽ sớm chìm vào quên lãng, khi họ bắt đầu cảm nhận được sự khắc nghiệt của giải Ngoại hạng./.

Hùng Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực