Manchester United vô địch Cúp Liên đoàn Anh

Thứ hai, 27/02/2023 15:43
(ĐCSVN) - Rạng sáng 27/2, trên sân vận động Wembley, Man Utd đã có chiến thắng thuyết phục trước Newcastle trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) 2022 - 2023.

Với tính chất quan trọng của cuộc đối đầu khiến cả hai đội đều nhập cuộc rất thận trọng. Mặc dù được đánh giá cao nhưng trong hiệp đầu tiên, Newcastle chiếm ưu thế về kiểm soát bóng và số lần dứt điểm của họ cũng nhiều hơn so với đối thủ. Tuy nhiên, Man Utd mới là đội chơi bóng hiệu quả hơn.

Phút 33, từ quả phạt bên cánh trái, Shaw tạt bóng cực chuẩn cho Casemiro ghi bàn. Trọng tài sau khi tham khảo VAR đã công nhận bàn thắng cho Man Utd.

Man Utd giành danh hiệu đầu tiên sau 6 năm. (Ảnh: The Sun)

Có được bàn thắng mở màn, Man Utd gia tăng sức ép lên phía đội bóng áo sọc đen trắng. Chỉ 6 phút sau, tiền đạo Weghorst có pha đột phá vào trung lộ rồi chọc khe cho Rashford dứt điểm. Cú đá của Rashford đập chân hậu vệ Botman bên phía Newcastle và làm thủ thành Karius không thể cản phá.

Bước sang hiệp 2 với lợi thế dẫn trước 2 bàn, Man Utd chủ động chơi chùng xuống để giữ sức cho các cầu thủ cũng như bảo toàn tỷ số trận đấu. Ngược lại, Newcastle buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công. Tuy nhiên, giống như hiệp một, các học trò của HLV Eddie Howe cho thấy sự lúng túng trong từng nhịp xử lý bóng và phối hợp.

Newcastle vẫn kiểm soát bóng vượt trội so với Man Utd, nhưng số cơ hội mà họ tạo ra ít hơn. Các cầu thủ tấn công của Newcastle không có sự kết nối với nhau. Trong suốt thời gian còn lại, Newcastle đã nỗ lực tổ chức tấn công nhưng không thể xuyên phá được hàng thủ của Man Utd.

Không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 2. Man Utd đánh bại Newcastle với tỉ số 2-0 và giành chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh. Đây là danh hiệu đầu tiên của Man Utd sau 6 năm và là chức vô địch đầu tiên của HLV Erik ten Hag cùng “Quỷ đỏ”. Chiến thắng này giúp Manchester United giải "cơn khát" danh hiệu sau 6 năm dài chờ đợi để được nâng cao một chiếc cúp vô địch.

Lần gần nhất mà Quỷ đỏ giành được danh hiệu là ở mùa giải 2016 - 2017 - một mùa giải mà họ giành được cúp đúp - Cúp Liên đoàn Anh và Europa League (dưới thời huấn luyện viên Jose Mourinho).

Còn với Newcastle, họ vẫn chưa thể có được danh hiệu đầu tiên sau 68 năm dài chờ đợi kể từ khi đăng quang FA Cup ở mùa giải 1954-1955./.

N.K (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực