Messi đoạt giải FIFA The Best 2023

Thứ ba, 16/01/2024 16:55
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Siêu sao Lionel Messi gây bất ngờ lớn khi vượt qua Erling Haaland và Kylian Mbappe để nhận giải thưởng FIFA The Best 2023.

Rạng sáng nay, 16/1 (giờ Hà Nội), Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) tổ chức lễ trao giải FIFA The Best 2023 tại London, Anh. Ở hạng mục giải thưởng đáng chú ý nhất là Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm, Lionel Messi bất ngờ vượt qua Erling Haaland để chiến thắng giải thưởng danh giá này một lần nữa.

Trong cuộc bình chọn FIFA The Best 2023, Lionel Messi và Erling Haaland cùng có 48 điểm quy đổi. Tuy nhiên, FIFA trao danh hiệu The Best 2023 ở hạng mục Cầu thủ nam của năm cho Lionel Messi vì siêu sao người Argentina có nhiều phiếu hơn từ thủ quân các ĐTQG.

Messi giành danh hiệu The Best 2023. (Ảnh: FIFA) 

Tuy nhiên, khi tên của Messi được xướng lên ở hạng mục người chiến thắng, siêu sao người Argentina lại không có trong khán phòng để lên nhận giải. Theo truyền thông Argentina, sở dĩ siêu sao người Argentina vắng mặt là bởi anh quyết định ở lại Miami gấp rút tập luyện cùng đội bóng chủ quản, chuẩn bị cho tour du đấu 7 trận giao hữu.

Đây là lần thứ 3 trong sự nghiệp, Lionel Messi giành danh hiệu FIFA The Best sau 2 lần chiến thắng năm 2019 và 2022. Tuy nhiên, chiến thắng này của Messi cũng gây tranh cãi dữ dội. Nhiều ý kiến cho rằng tiền đạo Erling Haaland (Manchester City) xứng đáng chiến thắng hơn vì giải thưởng này được tính trong khoảng thời gian từ ngày 19/12/2022 đến hết ngày 20/8/2023. Trong khoảng thời gian đó, tiền đạo trẻ Haaland đã có một "chiến dịch đặc biệt" với Manchester City khi ghi 52 bàn giúp đội bóng Anh giành cú ăn ba Champions League, Premier League và FA Cup.

Trong khi đó, với ngôi vô địch World Cup 2022, Messi đã được trao giải FIFA The Best năm 2022. Trong khoảng thời gian từ 19/12/2022 đến 20/8/2023, Messi ghi 26 bàn, kiến tạo 12 lần, giành chức vô địch Ligue 1 cùng PSG, sau đó tiếp tục nâng cao cúp vô địch Leagues Cup cùng Inter Miami. Về giải thưởng cá nhân, Messi giành giải Vua kiến tạo tại Ligue 1 mùa trước và là cầu thủ hay nhất Cúp Liên đoàn Bắc - Trung Mỹ.

Ở các hạng mục giải thưởng khác, Bonmati được lựa chọn là cầu thủ nữ xuất sắc nhất. Kết quả này ít gây tranh cãi hơn khi cô thâu tóm các giải thưởng cá nhân sau khi giúp đội tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup và cùng Barcelona vô địch UEFA Champions League của nữ vào năm 2023. Trước đó Bonmati cũng giành được Quả bóng vàng.

Kết quả các hạng mục bình chọn tại FIFA The Best 2023

Nam cầu thủ xuất sắc nhất năm: Lionel Messi

Nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm: Aitana Bonmati

HLV đội nam xuất sắc nhất năm: Pep Guardiola

HLV đội nữ xuất sắc nhất năm: Sarina Wiegman

Thủ môn nam xuất sắc nhất: Ederson

Thủ môn nữ xuất sắc nhất năm: Mary Earps

Giải thưởng Puskas cho bàn thắng đẹp nhất năm: Guilherme Madruga

Giải thưởng Fair Play: ĐT Brazil

Giải thưởng CĐV của năm: Hugo Daniel Iniguez 
NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực