Messi giành giải FIFA The Best

Thứ ba, 28/02/2023 09:45
(ĐCSVN) - Rạng sáng 28/2 (giờ Việt Nam), vượt qua hàng loạt ứng viên lớn như Kylian Mbappe và Karim Benzema, Lionel Messi đã giành giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất (The Best Men's Player) trong lễ trao giải FIFA The Best 2022.

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp, ngôi sao của CLB PSG trở thành chủ nhân của giải thưởng The Best. Siêu sao người Argentina giành chiến thắng trước Kylian Mbappe và Karim Benzema trong cuộc bầu chọn do Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) tổ chức.

Trong năm 2022, dấu ấn đậm nhất của Messi là chức vô địch World Cup cùng đội tuyển Argentina. Cầu thủ 34 tuổi ghi được 6 bàn thắng, phá nhiều kỷ lục và giành giải cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu. Tuy nhiên, Messi không giành giải Quả Bóng Vàng 2022.

"Thật tuyệt vời. Thật vinh dự cho tôi khi có mặt ở đây và nhận giải thưởng này. Tôi sẽ không có mặt ở đây nếu không có các đồng đội. Tôi đã hoàn thành giấc mơ mà mình hi vọng suốt một thời gian dài. Rất ít cầu thủ có thể đạt được điều đó và tôi may mắn được như vậy", Messi phát biểu sau khi nhận giải thưởng.

Messi nhận giải The Best trong lễ trao của FIFA ở Paris, Pháp tối 27/2. (Ảnh: Reuters) 

Ngoài giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất của Messi, đội tuyển quốc gia Argentina với tư cách là đội đương kim vô địch thế giới cũng thâu tóm nhiều giải thưởng ở các hạng mục khác. Tại hạng mục nam thủ môn xuất sắc nhất, không có gì bất ngờ khi Emiliano Martinez giành chiến thắng. Thủ thành Aston Villa đã trải qua kỳ World Cup thăng hoa cùng Argentina với những pha cứu thua ngoạn mục để giúp đội nhà đoạt chức vô địch.

Trong khi đó, tại hạng mục nam HLV xuất sắc nhất thế giới, chiến thắng cũng thuộc về HLV trưởng đội tuyển quốc gia Argentina Lionel Scaloni. Vị chiến lược gia người Argentina đã vươt qua 2 ứng viên khác là HLV Carlo Ancelotti (Real Madrid) và Pep Guardiola (Man City).

Ở hạng mục nữ, Alexia Putellas (Tây Ban Nha) là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Thủ môn hay nhất là Mary Earps (Anh). HLV xuất sắc nhất là Sarina Wiegman (Anh).

Các hạng mục được trao giải tại FIFA The Best 2022

Cầu thủ nam xuất sắc nhất: Lionel Messi (PSG/Argentina)

Thủ môn nam xuất sắc nhất: Emiliano Martinez (Aston Villa/Argentina)

HLV nam xuất sắc nhất: Lionel Scaloni (Argentina)

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Alexia Putellas (Barcelona/Tây Ban Nha)

Thủ môn nữ xuất sắc nhất: Mary Earps (Man United/Anh)

HLV nữ xuất sắc nhất: Sarina Wiegman (Anh)

Bàn thắng đẹp nhất năm (Puskas Award): Marcin Oleksy (Warta Poznan - Stal Rzeszow, PZU Amp Futbol Ekstraklasa 2022)

Giải Fair Play: Luka Lochoshvili (Wolfsberger)

Cổ động viên của năm: CĐV Argentina

Đội hình tiêu biểu nam (FIFPRO men's world XI)

Thủ môn: Thibaut Courtois (Real Madrid and Belgium)

Hậu vệ: Achraf Hakimi (PSG and Morocco) Joao Cancelo (Bayern Munich/Man City and Portugal) Virgil van Dijk (Liverpool and Holland)

Tiền vệ: Kevin De Bruyne (Manchester City and Belgium), Luca Modric (Real Madrid and Croatia) Casemiro (Manchester United and Brazil)

Tiền đạo: Lionel Messi (PSG and Argentina), Kylian Mbappe (PSG and France), Karim Benzema (Real Madrid) Erling Haaland (Manchester City and Norway)

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực