Messi giành Quả bóng Vàng thứ 7 trong sự nghiệp

Thứ ba, 30/11/2021 15:14
(ĐCSVN) - Siêu sao người Argentina - Leo Messi đã xuất sắc vượt qua hàng loạt các tên tuổi đáng chú ý khác để có lần thứ 7 giành Quả bóng Vàng ở Lễ trao giải Ballon d'Or 2021.

Sáng nay (30/11) đã diễn ra Lễ trao giải Ballon d'Or 2021 tại Pháp. Với sự xuất sắc của mình, Leo Messi đã vượt qua các tên tuổi đáng chú ý khác như: Robert Lewandowski, Jorginho, Karim Benzema và N'Golo Kante để giành Quả bóng Vàng 2021 ở hạng mục cầu thủ nam.

Đây là Quả bóng Vàng lần thứ 7 trong sự nghiệp của tiền đạo người Argentina. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới giành tới 7 Quả bóng Vàng.

Messi giành danh hiệu Quả bóng Vàng 2021. (Nguồn: AP) 

Messi giành Quả bóng Vàng 2021 là hoàn toàn xứng đáng. Bởi vì trong năm 2021, M10 đã chơi rất hay trong màu áo Barca, đặc biệt anh đã tỏa sáng rực rỡ để giúp Argentina vô địch Copa America 2021, giải thưởng lớn đầu tiên trong sự nghiệp của anh ở cấp độ ĐTQG.

Trong buổi lễ nhận giải thưởng, Messi cho biết: “Thật tuyệt vời khi được đứng trên sân khấu này một lần nữa. Tôi rất vui và muốn tiếp tục chiến đấu cho những thử thách phía trước. Tôi xin cảm ơn các đồng đội của tôi ở Barca, PSG cũng như Argentina, những người đã giúp đỡ tôi”.

Ngoài ra, ở lễ trao giải năm nay, tại hạng mục Quả bóng Vàng nữ, người được vinh danh là đội trưởng của Barcelona, Alexia Putellas. Trong năm 2021, nữ tiền vệ này đã góp công lớn vào chiến tích "ăn 3" của Barcelona. Đây cũng là người đã đoạt giải nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA.

Ở hạng mục tài năng trẻ xuất sắc nhất (Kopa Trophy), người giành chiến thắng là Pedri. Trong khi đó, Gigi Donnarumma đã vượt qua Edouard Mendy, đoạt giải thủ môn xuất sắc nhất.

Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2021 được công bố trong lễ trao giải Quả bóng Vàng:

1. Lionel Messi

2. Robert Lewandowski

3. Jorginho

4. Karim Benzema

5. N’Golo Kante

6. Cristiano Ronaldo

7. Mohamed Salah

8. Kevin De Bruyne

9. Kylian Mbappe

10. Gianluigi Donnarumma

Duy Bách

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực