M.U thiệt đơn, thiệt kép sau trận hòa Crystal Palace

Thứ năm, 19/01/2023 15:02
(ĐCSVN) – Rạng sáng 19/1, Man Utd đã bỏ lỡ cơ hội đánh chiếm vị trí thứ 2 tại Premier League khi để Crystal Palace cầm hòa ở London. Không chỉ có vậy, Quỷ đỏ còn nhận tổn thất lực lượng ngay trước thềm đại chiến với kình địch Arsenal.
 De Gea (áo vàng) không thể cản nổi cú sút của Olise vào cuối trận (ảnh: Reuters)

Trên sân Selhurst Park, đội bóng của Erik ten Hag chơi rất tự tin ngay từ những phút đầu. Những miếng đánh ngay trung lộ của đội khách tạo ra khá nhiều đột biến trong sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Wout Weghorst gây bất ngờ khi được chơi cao nhất, với sự hỗ trợ phía sau từ Marcus Rashford, Bruno Fernandes và Antony. Với các tình huống chuyển đổi trạng thái rất nhanh, M.U đã liên tiếp có các cơ hội áp sát, dứt điểm trước khung thành Palace. Tuy nhiên, cũng phải đến phút 44, gã khổng lồ thành Manchester mới có được bàn mở điểm.

Đó tiếp tục là pha bóng áp đảo trung lộ trước khi xẻ nách ở biên trái của Man Utd. Eriksen nhận bóng trước khi đặt Fernandes vào tư thế không thể thuận lợi hơn để sút tung lưới Vicente Guaita. Công bằng mà nói, các học trò của Patrick Vieira đã chơi không tồi với cách đá phòng ngự phản công ngay từ đầu trận. Nhưng khoảnh khắc xuất sắc của số 8 bên phía M.U là không thể ngăn cản.

Sang hiệp 2, Man Utd lại gây ngạc nhiên khi đá chùng xuống và không tạo ra áp lực nào đáng kể trên mặt trận tấn công. Đây cũng chính là cơ hội để Palace vùng lên với những tình huống đánh vỗ mặt rất quyết liệt. Tốc độ, kỹ thuật, cùng khả năng càn lướt của những Wilfried Zaha, Odsonne Edouard, hay Philippe Mateta đã không ít lần khiến hàng thủ M.U điêu đứng. Nhưng các cơ hội vẫn cứ lần lượt trôi đi trước mũi giày của “những chú đại bàng”.

M.U đã chủ động đá thủ, nhưng thực sự đó không phải là lựa chọn hay khi họ đánh mất bản sắc của mình. Quỷ đỏ trong mắt người hâm mộ vẫn luôn là đội bóng có phong cách tấn công rực lửa, chiến đấu đến những giây cuối cùng để giành phần thắng. Đội khách đã chơi phòng ngự thụ động, dẫn tới việc phải trả giá ở những phút bù giờ. Từ quả phạt trực tiếp chếch bên phải vòng cấm, Michael Olise thực hiện cú dứt điểm siêu phẩm đánh bại David De Gea. Tất cả các khán đài Selhurst Park ào lên như một bầy ong vỡ tổ khi trái bóng đập mép dưới xà ngang đi thẳng vào lưới. Một kết cục xứng đáng cho thầy trò Vieira, và cũng xứng đáng với sự lựa chọn đấu pháp sai lầm của M.U.

Để hòa trận đấu này, Man Utd không thể nối dài chuỗi trận thắng của mình lên con số 10. Nhưng đáng ngại hơn, tiền vệ đang rất vào phom Casemiro đã phải nhận một thẻ vàng và chắc chắn sẽ phải vắng mặt trong trận đấu tới. Phải làm khách trên sân Arsenal, lại mất đi một chốt chặn vô cùng quan trọng, đội quân của Ten Hag chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn để giành điểm.

Như vậy, sau 19 trận đã đấu, M.U có 39 điểm, bằng điểm với Man City nhưng thua hiệu số bàn thắng và cũng đá hơn 1 trận. Ở phía sau, Newcaste United cũng chỉ kém Quỷ đỏ đúng 1 điểm và đang lăm le chiếm lấy vị trí thứ 3. Hiện tại, Arsenal vẫn đang là đội vững vàng nhất ở ngôi đầu với 47 điểm. Các Pháo thủ hiện đang có phong độ tuyệt vời để hướng tới ngôi Vương của giải Ngoại hạng./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực