Ngọn đuốc SEA Games 32 sẽ được rước tại Hà Nội

Thứ năm, 23/03/2023 16:00
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Ngọn đuốc của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) sẽ được rước đi diễu hành trên các đường phố Hà Nội, bắt đầu cuộc hành trình qua 10 quốc gia Đông Nam Á.

Trước khi đến Việt Nam, ngọn đuốc SEA Games 32 đã được Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni thắp sáng tại khu đền Ankor Wat vào sáng 21/3. Ngọn lửa thiêng được Quốc vương Norodom Sihamoni truyền cho đại diện các vận động viên (VĐV) tham dự SEA Games 32 rước xung quanh đền Angkor Wat và được lưu giữ tại một ngọn đèn đặc biệt ở đền Reach Bo, thành phố Siem Reap, trước khi được rước qua các nước ASEAN.

Ngọn đuốc của SEA Games 32 có chiều cao 75 cm và nặng hơn 1 kg. Đỉnh ngọn đuốc được thiết kế mô phỏng hình ảnh nụ hoa Romdoul, quốc hoa của Vương quốc Campuchia, và được mạ vàng để thể hiện rằng Vương quốc và người dân Campuchia đã vươn lên và phát triển. Thiết kế trên tay cầm của ngọn đuốc mang nhiều họa tiết độc đáo biểu thị sự đoàn kết trong công cuộc kiến tạo hòa bình và thành công cho đất nước và cộng đồng Đông Nam Á.

Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni chủ trì nghi lễ xin lửa thiêng. (Ảnh: Fresh News) 

Đêm 22/3, ngọn đuốc SEA Games 32 được tháp tùng bởi 9 thành viên Ban Tổ chức nước chủ nhà Campuchia về tới Hà Nội. Ngọn đuốc sau đó được lưu giữ tại Đại sứ quán Campuchia trước khi được rước chính thức tại Hà Nội vào ngày 24/3 tới.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Lê Thị Hoàng Yến cho biết, Việt Nam là chặng hành trình rước đuốc đầu tiên của SEA Games 32, sau nước chủ nhà. VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền - nhà vô địch nhiều kỳ SEA Games - và 200 VĐV tiêu biểu sẽ tham gia đoàn rước đuốc, xuất phát từ Đại sứ quán Campuchia tới các đường phố Hà Nội.

Theo kế hoạch, sau khi hoàn thành hành trình tại Việt Nam, ngọn đuốc SEA Games 32 sẽ tiếp tục tới Philippines.

Sau khi trở lại Campuchia, ngọn lửa sẽ góp mặt trong một số hoạt động cho tới ngày 5/5, thời điểm Campuchia chính thức khai mạc SEA Games 32 - ASEAN Para Games 12 tại sân vận động quốc gia Morodok Techo ở thủ đô Phnom Penh.

SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5 - 17/5 tại thủ đô Phnom Penh và 4 tỉnh của Campuchia gồm: Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep.

Sau đó, ASEAN Para Games 12 sẽ được tổ chức từ ngày 3 - 9/6./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực