Nguyễn Thùy Linh vô địch giải cầu lông Ciputra 2023

Chủ nhật, 26/03/2023 21:35
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Chiều 26/3, Nguyễn Thùy Linh thắng tay vợt Nhật Bản Asuka Takahashi với tỷ số 2-1 sau 3 set với tỷ số 21-7, 15-21 và 21-12, qua đó vô địch đơn nữ giải cầu lông quốc tế Ciputra.

Nguyễn Thùy Linh (hạng 40 thế giới) đối đầu với tay vợt người Nhật Bản Asuka Takahashi (hạng 72 thế giới) cho trận đấu quyết định ngôi vô địch. Đáng chú ý, Asuka Takahashi chính là đối thủ đã đánh bại Thùy Linh trong trận chung kết giải quốc tế ở Thái Lan cách đây 2 tuần.

Bước vào trận đấu, Thùy Linh rất quyết tâm giành chiến thắng. Quyết tâm ấy được tay vợt hàng đầu Việt Nam thể hiện trong cách chơi thoải mái, phóng khoáng và đầy tự tin trước Asuka Takahashi. Liên tiếp những pha đập cầu cực mạnh vào hai góc cuối sân đã giúp Thùy Linh lên điểm thần tốc. Đối thủ chỉ tiến đến điểm số thứ 7 trước khi nhìn Thùy Linh về đích bằng cách biệt 21-7.

Tay vợt Việt Nam giành ngôi vô địch Vietnam International Challenger 2023.

(Ảnh: Minh Phong/laodong.vn) 

Bước sang set hai, thế trận đôi công hấp dẫn được cả 2 VĐV tạo ra. Lợi thế về sải tay dài đã giúp Takahashi chống đỡ rất tốt những pha dứt điểm hiểm hóc của Thùy Linh. Trong nhiều tình huống, tay vợt Nhật Bản đáp lễ bằng những pha bỏ nhỏ cực hiểm sát lưới, khiến Thùy Linh không thể xử lý. Hai bên duy trì thế giằng co trước khi đối thủ Nhật Bản bứt phá ở thời gian cuối và giành chiến thắng 21-15, qua đó cân bằng tỷ số 1-1.

Trong set cuối cùng, Thùy Linh là tay vợt thể hiện được sự dẻo dai hơn. Vẫn với vũ khí là những cú smash cực mạnh, hạt giống số 2 của giải đã khiến Takahashi liên tiếp thất thế. Dường như tay vợt Nhật Bản cũng đuối sức nên các pha xử lý của cô không còn gây ra khó khăn như thời gian đầu.

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam duy trì phong độ ổn định với khoảng cách điểm số an toàn. Cô giành chiến thắng trong set ba với tỉ số 21-12 và kết liễu trận chung kết sau 3 set đấu.

Tỷ số chung cuộc là 7-21. 21-15 và 12-21, Thùy Linh vô địch giải cầu lông quốc tế Ciputra Hà Nội 2023. Đây là sự kiện lớn thứ hai liên tiếp được tổ chức ở Việt Nam mà tay vợt 27 tuổi này lên ngôi. Đây sẽ là hành trang quý báu để cô chuẩn bị thật tốt cho SEA Games 32 vào tháng 5.

Ở trận chung kết đơn nam diễn ra trước đó, Lê Đức Phát (hạng 242 thế giới) đã không thể đánh bại với tay vợt người Nhật Bản Takuma Obayashi (hạng 90 thế giới). Nhưng dù sao thì đây cũng là một kết quả ấn tượng với tay vợt đang lên này. Anh vào sâu nhất trong khi Tiến Minh và Hải Đăng được kỳ vọng nhiều hơn thì bị loại từ sớm. Với 3400 điểm có được cho hạng nhì, Đức Phát chắc chắn sẽ cải thiện đáng kể thứ hạng 242 thế giới của mình sau giải đấu.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực