Nhật Bản tạo nên cơn địa chấn tiếp theo tại World Cup 2022

Thứ tư, 23/11/2022 23:11
(ĐCSVN) - Bất ngờ ập đến World Cup 2022 theo cách khó tin ở trận đấu giữa Đức và Nhật Bản trong khuôn khổ bảng E, nơi Nhật Bản đã tạo ra địa chấn thế giới khi ngược dòng thắng Đức 2-1.

Bước vào trận đấu tối 23/11, Đức đã nhập cuộc rất chủ động và dâng lên tấn công ngay từ phút đầu tiên. Đại diện châu Á chỉ biết gồng mình chống đỡ các đợt tấn công của Đức. Đội bóng của HLV Hansi Flick kiểm soát bóng lên đến 81% ở hiệp 1.

Với sức ép nghẹt thở của tuyển Đức, Nhật Bản đã cố gắng chống cự và liên tục tranh chấp để giảm áp lực. Nhưng Nhật Bản chỉ cầm cự được đến phút 33. Thủ môn Nhật Bản phạm lỗi với Raum trong khu vực 16m50. Trọng tài cho tuyển Đức hưởng phạt đền và Ilkay Gundogan dễ dàng mở tỷ số trận đấu.

Đức đã nhập cuộc rất chủ động và dâng lên tấn công ngay từ phút đầu tiên. (Nguồn: Getty Images) 

Sau khi có bàn thắng, tuyển Đức vẫn duy trì sức ép khủng khiếp trước Nhật Bản. Ở phút bù giờ thứ 5, Havertz sút tung lưới Nhật Bản. Trọng tài tham khảo VAR thì xác nhận Havertz đã rơi vào thế việt vị.

Sau giờ nghỉ, HLV Moriyasu thay liền 3 vị trí, Nhật Bản cũng cho thấy được tinh thần chiến đấu rất cao. Tuy vậy, tuyển Đức tổ chức lối chơi quá tốt nên Nhật Bản không thể tạo ra tình huống nào nguy hiểm cho thủ môn Neuer. Nhật Bản thường xuyên đón nhận các pha tấn công nhanh của tuyển Đức. Các học trò của HLV Hansi Flick duy trì sức ép và tạo ra thêm cơ hội, nhưng không tận dụng thành công. Thủ thành Gonda có trận đấu tuyệt hay khi liên tiếp cứu thua cho Nhật Bản. Tất cả đều có thể nói là phản xạ xuất thần của Gonda.

Tuy nhiên, kịch bản điên rồ đã diễn ra từ phút 75, các cổ động viên Đức chết lặng khi Ritsu Doan sút tung lưới Manuel Neuer để gỡ hòa cho đội tuyển Nhật Bản. Chưa hết choáng váng với bàn gỡ của Nhật Bản, tuyển Đức tiếp tục nhận thêm gáo nước lạnh. Từ pha đá phạt trên phần sân nhà của Ko Itakura, Takuma Asano thoát qua Nico Schlotterbeck và tung cú sút chéo góc, đánh bại thủ thành Neuer để đưa Nhật Bản vượt lên dẫn 2-1.

Nhật Bản thi đấu xuất sắc ở những phút cuối trận. Ảnh: Getty 

Đội tuyển Đức bối rối sau khi nhận 2 bàn thua liên tiếp mà trận đấu không còn nhiều thời gian. Thomas Muller và đồng đội dốc toàn lực tấn công, nhưng không thể tìm được đường vào khung thành đối phương. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Nhật Bản giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Đức.

Đây là cơn địa chấn khó tin khi phần lớn thời gian thì Nhật Bản bị Đức lấn lướt và liên tục chống đỡ. Đội tuyển Đức đạt tỉ lệ kiểm soát bóng 75%, tung ra cú dứt điểm, lần trúng đích. Con số tương ứng của Nhật Bản là 25% và 5. Màn trình diễn có thể nói đầy khâm phục trước ý chí Nhật Bản./.

Duy Bách (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực