Những điểm nhấn đặc biệt của thể dục thể thao Việt Nam 2022

Thứ năm, 05/01/2023 22:53
(ĐCSVN) - Mặc dù còn nhiều khó khăn, thử thách, nhưng năm 2022 với phương châm “Quyết liệt hành động - Khát vọng cống hiến”, Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) đã hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm đề ra.

 

 Ảnh minh họa: HN

Về TDTT quần chúng tiếp tục có sự phát triển tốt; phong trào TDTT quần chúng được phát triển ở tất cả các đối tượng, địa bàn, đặc biệt là các hoạt động TDTT ở cộng đồng, trường học, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức... Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước ở trẻ em và Đại hội TDTT các cấp được các địa phương, ngành tích cực triển khai. Kết quả tổ chức Đại hội TDTT các cấp: có 9.571/10.098 xã, phường, thị trấn, 691/704 quận, huyện tổ chức Đại hội TDTT, 62/63 địa phương tổ chức Đại hội TDTT cấp tỉnh.

Phong trào tập luyện TDTT tiếp tục có sự thay đổi rõ nét, ngày càng đông người dân tham gia, hình thành thói quen tập luyện TDTT tự giác, thường xuyên. Một số hình thức tập luyện cộng đồng phát triển mạnh như chạy bộ, đạp xe, yoga, bóng chuyền hơi... Trong đó, điển hình là phong trào chạy bộ ở Việt Nam phát triển mạnh, đã hình thành cộng đồng đông đảo, ngày càng hội nhập gần hơn với thế giới.

Đặc biệt trong năm qua thể thao thành tích cao cũng đã gặt hái được một số kết quả đáng ghi nhận.

Trong năm 2022, chúng ta đã tổ chức thành công SEA Games 31. Mặc dù chúng ta đã từng tổ chức SEA Games 22 năm 2003 cùng nhiều sự kiện thể thao quốc tế tầm cỡ châu lục, song trong bối cảnh đất nước và khu vực Đông Nam Á còn chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, khối lượng công việc lớn, phức tạp, thời gian triển khai cấp bách và kinh phí phân bổ chậm thì có thể nói rằng đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn, có những thời điểm tưởng chừng không thể hoàn thành. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo chặt chẽ, sát sao của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ VH,TT&DL mà trực tiếp là Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Ban Tổ chức SEA Games 31 và Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, Phó Trưởng Ban Tổ chức thường trực, cùng với sự phối hợp chặt chẽ trên tinh thần cộng đồng trách nhiệm của các Cục, Vụ, các đơn vị trực thuộc Bộ VH,TT&DL, Tổng cục TDTT đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, tham mưu tổ chức một kỳ SEA Games rất thành công, để lại nhiều ấn tượng đối với bạn bè quốc tế và nhân dân trong nước. Đặc biệt, Đoàn Thể thao Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, xếp thứ nhất toàn đoàn tại SEA Games 31, với số huy chương vượt trội (446 huy chương, trong đó có 205 HCV, 125 HCB, 116 HCĐ), phá 21/41 kỷ lục tại Đại hội, bảo vệ thành công Huy chương Vàng SEA Games của môn bóng đá nam và Huy chương Vàng SEA Games lần thứ 7 của đội tuyển bóng đá nữ.

Bước sang năm 2023, là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, với nhiều sự kiện thể thao lớn, trong đó có SEA Games lần thứ 32 tại Campuchia, Đại hội Thể thao châu Á tại Hàng Châu, Trung Quốc. Trong bối cảnh đó, Tổng cục Thể dục thể thao xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 là: Tiếp tục hoàn thiện thể chế về thể dục thể thao nhằm đáp ứng và phù hợp với tình hình mới, trong đó tập trung triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao; thể chế hóa các chủ trương, định hướng của Đảng, Nhà nước tại Nghị quyết, Chiến lược phát triển thể dục thể thao Việt Nam trong giai đoạn mới.

Bên cạnh đó, đổi mới nội dung, cách thức tổ chức Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, lồng ghép với việc thực hiện với phong trào, cuộc vận động lớn, chương trình mục tiêu quốc gia tạo thành phong trào rèn luyện thân thể sôi nổi, rộng khắp trong nhân dân.

Tăng cường đầu tư, chuẩn bị lực lượng vận động viên tham dự SEA Games 32, ASIAD 19, vòng loại Olympic 2024.

Tổ chức các giải thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả trong bối cảnh dịch COVID-19…/.

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực