Những điều bất ngờ tại giải Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 29/05/2023 16:01
(ĐCSVN) - Giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã hạ màn mùa giải 2022 - 2023 vào đêm ngày 28/5/2023 (theo giờ Việt Nam) với những điều bất ngờ, nằm ngoài dự đoán đối với người hâm mộ trên khắp thế giới.
leftcenterrightdel
Ngoại hạng Anh mùa giải 2022 - 2023 đã diễn ra vòng đấu cuối cùng với đầy kịch tính. (Ảnh: Reuters)  

Ngoại hạng Anh mùa giải 2022 - 2023 đã diễn ra vòng đấu cuối cùng với đầy kịch tính. Trước vòng đấu này, hầu hết những vị trí quan trọng trên bảng xếp hạng đều đã được xác định. Chức vô địch đã sớm thuộc về Manchester City trong khi các vị trí còn lại trong top 4 đã lần lượt có chủ nhân là Arsenal, MU và Newcastle.

Bất ngờ đầu tiên là việc đội bóng thường xuyên nằm trong nhóm Bic 6 là Chelsea không được tham dự cúp châu Âu và Liverpool không nằm trong tốp 4 đội mạnh nhất. Bất ngờ tiếp theo chính là việc Newcastle có tấm vé tham dự cúp C1 mùa sau. Ngoài ra còn bất ngờ nữa là đội từng vô địch Leicester City xuống hạng mùa sau, cùng các câu lạc bộ Leeds United và Southampton.

Điều nằm trong dự đoán chính là nhà vô địch Manchester City, đây là mùa giải hoàn hảo của thầy trò Pep Guardiola nếu họ giành cú ăn ba mùa này.

Ngoại hạng Anh mùa này điều tiếc nuối nhất là câu lạc bộ Arsenal, họ dẫn đầu hầu như cả mùa giải nhưng đến những vòng đấu cuối cùng lại bị hụt hơi và để cho câu lạc bộ Manchester City vượt lên và giành chức vô địch. Việc Manchester City vô địch đầy khuất phục cũng khiến cho Arsenal rút ra được bài học cho mùa giải sau 2023 - 2024.

Giải bóng đá ngoại hạng Anh ngoài xác định được các đội vô địch, nhóm các đội dự cúp châu Âu và các đội xuống hạng, thì giải đấu cũng chào đón các đội bóng mới lên hạng đó là câu lạc bộ Burnley, Sheffield United và Luton Town.    

Như vậy mùa giải Ngoại hạng Anh 2023 - 2024 sẽ rất đáng xem khi các đội bóng bước vào kỳ chuyển nhượng mùa hè với những kỳ vọng về các vụ chuyển nhượng bom tấn sẽ nổ ra để tăng cường lực lượng./.

XH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực