Olympic Việt Nam thắng Olympic Mông Cổ trận ra quân ASIAD 19

Thứ ba, 19/09/2023 20:00
(ĐCSVN) - Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khởi đầu thuận lợi ở môn bóng đá nam tại ASIAD 19 bằng trận thắng Mông Cổ với tỉ số 4-2, chiều 19/9.

Bước vào trận đấu ra quân tại vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 19, tuyển Olympic Việt Nam đối đầu với Olympic Mông Cổ. So với Việt Nam, Olympic Mông Cổ bị đánh giá thấp hơn khá nhiều. Họ từng nhận những thất bại rất đậm trước Lào và Indonesia.

Bước vào trận đấu, Olympic Việt Nam không mất nhiều thời gian để chọc thủng lưới Olympic Mông Cổ. Ngay phút thứ 3, hậu vệ bên phía Olympic Mông Cổ phá bóng hụt tạo điều kiện cho Quốc Việt băng xuống dứt điểm mở tỷ số cho đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Tuyển Olympic Việt Nam có trận thắng trước tuyển Olympic Mông Cổ tại Asiad 19. Ảnh: VOV 

Sau bàn thắng sớm, Olympic Việt Nam vẫn là những người làm chủ thế trận và chơi lấn lướt Olympic Mông Cổ. Đến phút 31, Quốc Việt lần thứ hai điền tên lên bảng tỷ số bằng cú sút xa đẹp mắt. Ít phút trước khi hiệp 1 khép lại, Khuất Văn Khang phá bẫy việt vị thoát xuống ở cánh trái trước khi đi bóng vào vòng cấm và dứt điểm tinh tế hạ gục thủ môn Sereekhuu trong thế đối mặt, nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển Olympic Việt Nam.

Bước vào hiệp 2, tuyển Olympic Việt Nam nhập cuộc chậm khi có ba bàn thắng sau 45 phút đầu tiên.Tuy nhiên, sai lầm đã khiến đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn phải trả giá với bàn thua sớm. Từ đường chuyền hỏng của Thái Sơn, Temulen bên phía đối thủ đánh bại thủ thành văn chuẩn, rút gọn tỉ số cho Olympic Mông Cổ.

Hưng phấn sau bàn rút ngắn tỉ số, đội bóng này tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Dẫu vậy, mọi thứ lại về đúng quỹ đạo khi Olympic Việt Nam có bàn thắng thứ 4. Phút thứ 65, tuyển Olympic Việt Nam có tình huống tấn công ấn tượng, từ đường chuyền tinh tế của Minh Trọng, Nguyên Hoàng có cơ hội dễ dàng nâng tỷ số lên 4-1 cho tuyển Olympic Việt Nam.

Những phút còn lại, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn có thêm một vài tình huống nguy hiểm nhưng không tận dụng thành công. Đáng tiếc, ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Olympic Mông Cổ có thêm bàn thắng thứ 2 để rút ngắn tỷ số.

Kết thúc 90 phút thi đấu, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã đánh bại đối thủ với tỷ số 4-2 để có 3 điểm đầu tiên. Ở lượt đấu tiếp theo, tuyển Olympic Việt Nam sẽ có trận đấu với tuyển Olympic Iran vào ngày 24/9./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực