Olympic Việt Nam thất bại 0-4 trước Olympic Iran

Thứ năm, 21/09/2023 22:18
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Không ngoại dự đoán, trước đối thủ vượt trội về mọi mặt, Olympic Việt Nam chịu thất bại 0-4 trước Olympic Iran. Cánh cửa đi tiếp của Olympic Việt Nam tại ASIAD 19 trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Tối 21/9, tại Hàng Châu (Trung Quốc) diễn ra trận đấu thứ 2 của Olympic Việt Nam tại ASIAD 19. Đó là cuộc đọ sức với đối thủ vượt trội về mọi mặt - Olympic Iran. Đây là thử thách khó khăn nhất cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở bảng B. Không ngoại dự đoán, Olympic Việt Nam chịu thất bại với tỉ số đậm 0-4.

Olympic Việt Nam rất muốn tạo bất ngờ trước Olympic Iran, nhưng đối thủ sớm có bàn thắng ngay ở phút thứ 5 sau cú đánh đầu chính xác của Motahhari. Bị dẫn trước, các cầu thủ Việt Nam bắt đầu chơi chậm lại để giảm nhịp độ trận đấu. Hàng phòng ngự đã chơi tập trung hơn nhưng không thể đẩy cao đội hình và cũng không gây được áp lực lên phần sân đối phương.

Đẳng cấp khác biệt đã khiến các cầu thủ Iran có một trận đấu khá dễ dàng. Đội bóng Tây Á thể hiện sự vượt trội cả về thể chất và kĩ thuật cũng như các bài tấn công đa dạng khiến hàng thủ Olympic Việt Nam bối rối. Trong thời gian cuối hiệp 1, các cầu thủ áo đỏ đã rất vất vả để ngăn cản những pha tấn công.

Thất bại này khiến cơ hội đi tiếp của Olympic Việt Nam trở nên mong manh. (Ảnh: VOV) 

Sang hiệp 2, Olympic Việt Nam tiếp tục thủng lưới trước những đòn phủ đầu dồn dập của Olympic Iran. Phút 47, nhận đường rót bóng xuống cánh phải của đồng đội, Touranian Khaleghabad Saman đi bóng vượt qua Đức Anh trước khi đánh bại Văn Chuẩn bằng cú sút chìm hiểm hóc vào góc gần.

5 phút sau, tỷ số đã là 3-0 cho Olympic Iran, khi Mahdi Mamizadeh độc diễn trước hàng phòng ngự Olympic Việt Nam rồi sút xa trái phá đưa bóng găm thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Văn Chuẩn.

Có được cách biệt an toàn, Olympic Iran chủ động giảm tốc độ trận đấu. Họ không còn ép sân liên tục mà cố gắng giữ bóng nhằm giữ sức cho các trận đấu tiếp theo. Tuy nhiên, đội bóng Tây Á vẫn có nhiều pha phản công đáng chú ý.

Thời gian bù giờ, Iran đã chủ động giảm nhịp trận đấu khi đã nắm chắc chiến thắng nhưng Olympic Việt Nam vẫn phải nhận thêm bàn thua. Phút bù giờ thứ hai, Aria Barzegar đánh đầu dễ dàng để ấn định chiến thắng 4-0 cho Olympic Iran.

Thắng Olympic Việt Nam 4-0, Iran dẫn đầu bảng B với 4 điểm (hiệu số 4-0), còn Saudi Arabia đứng thứ hai (4 điểm, hiệu số 3-0). Olympic Việt Nam đứng thứ ba với 3 điểm còn Mông Cổ chưa có điểm nào.

Với trận thua này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn gặp bất lợi cả về hiệu số và điểm số. Ở lượt trận cuối, Olympic Việt Nam chạm trán Olympic Ả Rập Xê Út vào lúc 18h30 ngày 24/9. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần ít nhất một điểm để nuôi hy vọng đi tiếp.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực