"Pháo thủ" tiếp lửa vào cuộc đua vô địch Premier League

Chủ nhật, 25/02/2024 21:24
(ĐCSVN) – Cho đến sáng 25/2, cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh vẫn tiếp tục diễn ra đầy khốc liệt khi Arsenal giành chiến thắng ở trận đấu muộn nhất vòng 26. Tới lúc này, dù chỉ “núp gió” ở vị trí thứ 3, nhưng các Pháo thủ mới là đội bóng khiến tất cả phải e dè với phong độ rất ổn định tại giải đấu cao nhất xứ sương mù.
 Arsenal đang có phong độ rất cao tại Premier League vào lúc này (Ảnh: Reuters)

Trên sân Emirates, Arsenal tràn đầy khát vọng phục thù sau khi bị Newcastle đánh bại 0-1 trên sân St James' Park bằng một bàn thắng đầy tranh cãi. Nhưng tại Bắc London, mọi chuyện đã hoàn toàn khác khi đội chủ nhà nhanh chóng chiếm thế chủ động ngay từ khi bóng lăn. Không có gì khó hiểu khi The Gunners đang trong cuộc đua về đích đầy thú vị dù không hề dễ dàng trước các đối thủ sừng sỏ như Liverpool hay Man City. Trận thua 0-1 trước Porto có vẻ như càng khiến đoàn quân đỏ-trắng thêm khát khao đánh bại những đối thủ khó chơi nhất tại giải Ngoại hạng. Thêm một lần nữa, vai trò và khả năng truyền lửa của thuyền trưởng Mikel Arteta lại được thể hiện.

Ngay ở phút 18, sau pha đá phạt góc của Saka, cú băng cắt đầy quyết đoán của Gabriel Magalhaes đã khiến cả hàng thủ của “chim ác là” rối loạn. Tino Livramento phá bóng trúng đầu gối của Sven Botman khiến khung thành Loris Karius chao đảo. Sau một giây lưỡng lự, trọng tài đã thổi còi công nhận bàn thắng nhờ công nghệ Goal-line.

Chỉ 6 phút sau, đội khách đã phải nhận bàn thua thứ 2 sau những pha ban bật quá tốc độ của các Pháo thủ. Xuất phát từ Jorginho, Gabriel Martinelli luồn sâu trước khi tung ra cú căng ngang vừa tầm để Kai Havertz lao vào đệm bóng tung lưới Karius lần thứ 2. Cựu tiền vệ của Chelsea dường như đã đập tan mọi nghi ngờ về khả năng thích nghi của anh trong màu áo mới sau bàn thắng này. Đây đã là pha lập công thứ 6 tại Ngoại hạng Anh và thứ 7 trên mọi đấu trường của tuyển thủ người Đức mùa này.

Hiệp 2 vẫn thuộc về Arsenal, dù họ chủ trương chơi chậm để vô hiệu hóa mọi nỗ lực lên bóng của đội bóng áo sọc đen-trắng. Phút 65, “ngôi sao đen” Saka trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên ghi bàn trong năm trận liên tiếp tại Premier League cho Arsenal kể sau thành tích của huyền thoại Ian Wright. Đó là một tình huống đầy khó khăn với số 7 của Pháo thủ, nhưng anh đã tỏ rõ tài năng khi thực hiện một pha đi bóng bẻ quặt các hậu vệ Newcastle trước khi sút chéo góc hạ gục Karius.

Tới phút 69, thứ vũ khí lợi hại nhất của The Gunners – các tình huống cố định lại một lần nữa phát huy tác dụng. Sau quả đá phạt góc đầy khó chịu của Rice, cú đánh đầu ngược của Jakub Kiwior khiến Lewis Miley lóng ngóng để bóng chạm tay bay vào lưới. 4-0 cho Arsenal và trận đấu coi như đã được định đoạt trong bối cảnh thầy trò Eddie Howe hầu như không thể lên được bóng.

Trong những phút còn lại, Arteta lần lượt rút tới 5 trụ cột ra khỏi sân để nhường chỗ cho đội hình 2. Chính điều này đã khiến Arsenal bị xáo trộn về nhận sự lẫn lối chơi, giúp đội khách có bàn gỡ từ cú đánh đầu rất hiểm hóc của Joe Willock ở phút 84. Tuy nhiên, tất cả những người chứng kiến đều hiểu rằng, đó là tất cả những gì mà đại diện của vùng Đông Bắc nước Anh làm được trong chuyến làm khách tại Bắc London.

Với kết quả này, Arsenal vẫn đứng ở vị trí thứ 3 với 58 điểm sau 26 trận. Xếp trên là Man City với 1 điểm nhiều hơn, và Liverpool đang có 60 điểm. Cuộc đua vô địch đang diễn ra với khoảng cách quá sít sao giữa “tam mã” đang đua tới chiếc Cúp bạc. Điều này cũng hứa hẹn những diễn biến đầy kịch tính chỉ sau từng vòng đấu trong thời gian kế tiếp.

Ở một số diễn biến đáng chú ý khác, Aston Villa đã vươn lên vị trí thứ 4 sau chiến thắng 4-2 trước Nottingham Forest ở vòng này, hơn Tottenham tới 5 điểm dù còn 1 trận chưa đấu. Ở phía sau, Man Utd tiếp tục thể hiện một phong độ kỳ lạ khi để thua Fulham 1-2 dù được chơi trên sân nhà Old Trafford. Hiện tại, Quỷ đỏ thành Manchester đã cách top 4 đến 8 điểm, hầu như không còn cơ hội dự Champions League mùa sau với những thành tích bết bát như hiện nay.

 

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực