Qatar 0-2 Ecuador: Chủ nhà nhận thất bại ở trận khai mạc World Cup

Thứ hai, 21/11/2022 08:42
(ĐCSVN) - Sau lễ khai mạc đầy màu sắc, sân vận động Al Bayt chứng kiến cuộc đọ sức giữa Qatar và Ecuador. Ở lần đầu tiên góp mặt tại một kỳ World Cup, đại diện Tây Á đã trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử thua trận khai màn World Cup.

Nhập cuộc đầy hứng khởi, Ecuador - đội khách đến từ Nam Mỹ tỏ ra lấn lướt chủ nhà ngay trong hiệp 1 với 2 pha lập công của tiền đạo Enner Valencia.

Ngay ở phút thứ 3, sau pha đấm bóng không tốt của thủ môn chủ nhà Saad Al Sheeb, cầu thủ Ecuador chớp thời cơ kiến tạo để Valencia đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài Daniele Orsato quyết định hủy bàn thắng. Đây là khoảnh khắc công nghệ bắt việt vị bán tự động ghi dấu ấn đầu tiên trong lịch sử World Cup.

Tiền đạo số 13 ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022. (Ảnh: Reuters) 

Dù chưa thể ghi bàn, nhưng sức ép vẫn được đại diện Nam Mỹ đầy mạnh mẽ sau đó. Tuyến giữa của thầy trò HLV Gustavo Alfaro hoàn toàn vượt trội so với đội chủ nhà.

Phút 16, thủ môn Al Sheeb đốn ngã Valencia trong vùng cấm. Lần này, trọng tài Orsato không cần VAR để quyết định cho Ecuador hưởng phạt đền. Từ cự ly 11 m, tiền đạo của Fenerbahce tung cú đá tự tin để đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Enner Valencia là chủ nhân của pha làm bàn đầu tiên tại World Cup 2022.

Có bàn dẫn, tuyển Ecuador tỏ ra hoàn toàn lấn lướt trong quãng thời gian sau đó. Phút 31, cựu tiền đạo của West Ham một lần nữa lên tiếng, nâng tỉ số lên 2-0 cho những vị khách Nam Mỹ.

Trong quãng thời gian cuối hiệp 1, tốc độ trận đấu có phần giảm xuống.  

Bước vào hiệp 2, sau giờ nghỉ, đội chủ nhà Qatar thi đấu có phần khởi sắc. Tuy nhiên, dù rất nỗ lực nhưng hàng công của tuyển Qatar, nổi bật là Akram Afif, vẫn hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Đại diện Tây Á đã trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử thua trận khai màn World Cup. 

 (Ảnh: Reuters) 

Trong khi đó, Ecuador vẫn cho thấy độ nguy hiểm lớn hơn trong các đường lên bóng. Họ chơi chậm hơn, nhưng luôn sẵn sàng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công một cách nhanh chóng. Nhờ đó, đại diện Nam Mỹ có một số cú dứt điểm nguy hiểm nhưng thủ môn Al Sheeb đã thi đấu tập trung hơn.

Ở nửa sau hiệp 2, HLV Felix Sanchez của Qatar thực hiện 2 sự thay đổi trên hàng công. Điều này cũng không mang lại hiệu quả. Cơ hội của Qatar cũng chỉ đến từ một vài nỗ lực sút xa. Đội chủ nhà không có cú sút trúng đích nào trong suốt 90 phút.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 dành cho Ecuador. Với kết quả này, đại diện Nam Mỹ vươn lên dẫn đầu bảng A./.

NK (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực