“Quỷ” về địa ngục…

Thứ năm, 02/11/2023 22:24
(ĐCSVN) – Thất bại toàn tập trước Newcastle ở Cúp Liên đoàn đã khiến Man Utd thực sự rơi vào vòng xoáy khủng hoảng. “Nhà hát của những giấc mơ” đang trở thành một mớ hỗn độn, khi dàn “Quỷ đỏ” nhận ra cánh cửa địa ngục đã mở toang đón chờ.
Hình ảnh bạc nhược của các cầu thủ Man Utd trong trận thua Newcastle (ảnh: skysports) 

Thất bại 0-3 trước Man City là một đòn đau đánh vào hy vọng trở lại đường ray tham chiến ở cuộc đua tới châu Âu của Man Utd. Nhưng dù sao, tất cả đều hiểu đội bóng của Erik ten Hag đang cách Man Xanh một quãng đường rất xa. Pháo đài Old Trafford đã bị đánh sập một cách dễ dàng bởi “những gã hàng xóm ồn ào” như một lẽ hiển nhiên. Chính vì vậy, cuộc đấu với Newcastle đã được HLV người Hà Lan xeem là bước ngoặt lớn thứ 2 của mùa bóng. Ở một đấu trường đấu Cúp có vẻ vừa sức hơn, lại được chơi trên sân nhà, Man Utd có quyền tin vào chiến thắng.

Nếu như bóng đá chỉ là những phép tính toán học, thì người ta sẽ lập tức nhớ về những màn dạo chơi của M.U trước “chim ác là” trong quá khứ. Gần đây nhất, cũng trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh, Newcastle cũng nhận thất bại 0-2 một cách thuyết phục. Nhưng rạng sáng 2/11, mọi chuyện đã khác. Thậm chí, khác đến mức khó hiểu đối với đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở sương mù.

Ở giải Ngoại hạng, Newcastle đang nỗ lực từng trận để lọt vào nhóm dự Cúp châu Âu, còn Man Utd lại đang lặn ngụp ở vị trí thứ 8. Cả 2 đội đều ra sân với đội hình dự bị, nhưng dĩ nhiên, đội chủ nhà vẫn được đánh giá cao hơn. Mùa này, cứ khi nào người ta hy vọng nhất, thì đó cũng là lúc Quỷ đỏ lại rơi xuống đáy của sự thất vọng. Không thể phủ nhận đại diện tới từ vùng Đông Bắc đã chơi một trận để đời, đầy quả cảm và sắc bén. Nhưng mặt khác, người ta lại càng thấy rõ sự bế tắc, bạc nhược, và tinh thần thi đấu đáng hổ thẹn của những ngôi sao triệu phú. Ba bàn thua trước đội quân của Eddie Howe không chỉ bộc lộ chất lượng đội hình đáng báo động của M.U, dù họ đã đổ hàng trăm triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng. Nguy hiểm hơn, nó còn cho thấy phương pháp huấn luyện rất có vấn đề của Ten Hag. Không chiến thuật cụ thể, không kết nối, không rõ ràng tấn công hay áp đặt lối chơi, và còn nữa, không cả tinh thần thi đấu mà người ta từng ngưỡng mộ của “dòng máu Quỷ”.

Những con số không biết nói dối. Trận thua vỡ mặt tại Old Trafford đã là thất bại thứ 8 chỉ sau 15 trận trên mọi đấu trường của gã khổng lồ thành Manchester. Kể từ năm 1962, đây mới là lần đầu tiên Man Utd để thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà với cách biệt 3 bàn trở lên. Với 8 trận thua từ đầu mùa, đội bóng của Ten Hag cũng đã có chuỗi mở màn tệ hại nhất kể từ năm 1972 (9 trận thua). Còn 5 trận thua trên sân nhà sau 10 trận ư? Điều đó đã diễn ra từ năm 1931.

M.U đang cần gì trong cơn bão chỉ trích của giới hâm mộ? Quá dễ để nói về một HLV mới, với phong cách mới hay cả kỷ luật sắt trong phòng thay đồ. Nhưng để xóa đi một bàn cờ rồi đánh lại, mọi thứ không đơn giản như thế. Hàng đống tiền đã được chi, tạo ra một quỹ lương khổng lồ, những cái tên đầy cá tính, và đáng buồn, kết cục lại là một tập thể hỗn loạn, mạnh ai nấy đá. Nếu không giành được bất cứ suất dự Cúp châu Âu nào mùa sau, chắc chắn hàng loạt ngôi sao sẽ phải ra đi. Nhưng với viễn cảnh như thế, liệu ai còn muốn cập bến Old Trafford.

Lúc này, áp lực phải thắng ở từng vòng đấu đang đè nặng lên đôi chân Quỷ đỏ. Chỉ cần một hoặc hai trận thua nữa thôi, họ sẽ bị nhấn chìm xuống nửa cuối bảng xếp hạng. Sức ép đó chưa chắc đã là động lực để M.U trở lại, mà nó còn là con dao 2 lưỡi sẵn sàng khiến Quỷ về địa ngục sớm hơn.

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực