Ra mắt giải bóng đá 7 người quốc tế

Thứ năm, 22/12/2022 17:45
(ĐCSVN) - Giải bóng đá 7 người quốc tế 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/12 đến 25/12 tại sân Trung tâm văn hoá thông tin và thể thao Hoàng Mai (Linh Đàm, Hà Nội). Giải quy tụ 4 đội bóng gồm Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Thái Lan.

Ngày 22/12, Công ty cổ phần bóng đá Việt (Vietfootball) ra mắt Giải bóng đá 7 người quốc tế, quy tụ 4 đội bóng gồm Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Thái Lan.

Giải đấu lần đầu tiên được tổ chức dựa trên sự phát triển mạnh mẽ của loại hình bóng đá 7 người tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Giải bóng đá 7 người quốc tế 2022 lần đầu tiên được tổ chức với kỳ vọng nâng tầm mô hình bóng đá 7 người tại Việt Nam và quốc tế, hướng tới mục tiêu phát triển bóng đá về lâu dài cũng như tạo nên những giá trị bền vững cho cộng đồng.

4 đội bóng tham dự gồm đội tuyển chọn Việt Nam, câu lạc bộ Ghost Gate FC (Thái Lan), Deltras FC (Indonesia) và Jcorp Data Sukan FC (Malaysia). Các đội bóng từ khu vực Đông Nam Á đều được đánh giá cao bởi được xây dựng dựa trên nền tảng bóng đá phong trào phát triển và sở hữu nhiều cựu cầu thủ chuyên nghiệp.

Lịch thi đấu giải đấu (Ảnh: VFB) 

Trong khi đó, đội tuyển chọn Việt Nam tham dự giải đấu này với 20 cầu thủ xuất sắc nhất đến từ các đội bóng phong trào nổi tiếng như Mobi FC, Du Lịch, EOC, Đạt Tín,...

Phát biểu tại Lễ ra mắt, ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao cho biết: Hy vọng giải đấu diễn ra thành công, qua đó phát triển và thúc đẩy môn hình bóng đá 7 người tại Đông Nam Á. Cũng nhân dịp này, ông đề nghị các Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các đơn vị đồng hành tiếp tục nghiên cứu, lên kế hoạch có lộ trình để đưa giải đấu 7 người trở thành hệ thống thi đấu chính thức quốc gia, đại hội thể thao toàn quốc và các giải đấu quốc tế.

Tổng Giám đốc Vietfootball, ông Phạm Ngọc Tuấn nói: "Chúng tôi đã tạo nên nhiều giải bóng đá 7 người chất lượng như Cúp bóng đá 7 người quốc gia và giải vô địch bóng đá 7 người toàn quốc. Mọi giải đấu đều nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ. Thông qua sự thành công ấy, chúng tôi đặt mục tiêu hướng đến tổ chức giải bóng đá 7 người quốc tế vào mỗi năm."

Giải bóng đá 7 người quốc tế 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/12 đến 25/12 tại sân Trung tâm văn hoá thông tin và thể thao Hoàng Mai (Linh Đàm, Hà Nội).

Các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Về cơ cấu giải thưởng, đội bóng vô địch sẽ được nhận Cup, Huy chương Vàng, Bằng khen và giải thưởng trị giá 5.0000 USD. Ngoài các giải Nhất, Nhì, Ba, Ban tổ chức cũng sẽ trao các giải thưởng bình chọn như giải Fair Play, Tổ trọng tài xuất sắc, Thủ môn xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất…/.

H.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực