Sắp khai mạc Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ XIII

Thứ năm, 02/03/2023 21:11
(ĐCSVN) - Giải đua xe đạp nữ Bình Dương - tranh cúp Biwase lần thứ XIII năm 2023 tiếp tục được Ban tổ chức duy trì, nâng tầm thông qua quy mô lớn mạnh và thu hút nhiều tay đua chất lượng đến từ các đội mạnh trong nước, khu vực. Giải đấu sẽ khởi tranh vào đúng Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.
leftcenterrightdel
Toàn cảnh họp báo. (Ảnh: https://www.binhduong.gov.vn) 

Ngày 02-3, tại TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), Ban tổ chức giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - tranh cúp Biwase lần thứ XIII năm 2023 đã tổ chức họp báo để giới thiệu và công bố ngày diễn ra giải đấu truyền thống này.

Theo đó, giải đấu sẽ khởi tranh vào đúng Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 với chặng đua vòng quanh thành phố mới Bình Dương có tổng chiều dài 66km. Lộ trình giải đua xe đạp nữ Bình Dương - tranh cúp Biwase năm nay có tổng chiều dài khoảng 1.000km với 10 chặng đua đi qua các cung đường đẹp, tỉnh, thành phố du lịch nổi tiếng như: Đà Lạt, Nha Trang, Phan Rang, Phan Thiết, Lagi, Vũng Tàu, Bình Dương vừa hấp dẫn vừa thử thách rất lớn, hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều điểm hấp dẫn, bất ngờ mang đến cho người hâm mộ.

Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương kết thúc vào ngày 17-3 tại TP.Thủ Dầu Một. Đây là cuộc đua mở màn của xe đạp nữ chuyên nghiệp, quy tụ các câu lạc bộ hàng đầu trong nước.

Tham dự Giải có 18 đội đua đến từ các câu lạc bộ trong nước và nước ngoài, trong đó có 07 đội tuyển quốc tế đến từ các quốc gia: Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc) và Kazakhstan. Cùng với đó còn có sự góp mặt của các câu lạc bộ, địa phương có phong trào đua xe đạp mạnh trong toàn quốc như: Xổ số kiến thiết Đồng Tháp, Quân khu 7, Gạo Hạt Ngọc Trời, Vĩnh Long, TP.HCM VINAMA, Gạch - phân bón con voi Bình Dương và Biwase Bình Dương

Về cơ cấu giải thưởng, ngoài các giải từng chặng và chung cuộc cho đồng đội và cá nhân thì Ban tổ chức còn trao giải cho vận động viên được bình chọn là hoa khôi của giải.

Giải đua xe đạp nữ Bình Dương - tranh cúp Biwase lần thứ XIII năm 2023 tiếp tục được Ban tổ chức duy trì, nâng tầm thông qua quy mô lớn mạnh và thu hút nhiều tay đua chất lượng đến từ các đội mạnh trong nước, khu vực.

Giải đấu này cũng mang nhiều ý nghĩa nhằm thiết thực chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26-3, ngày thể thao Việt Nam 27-3. Đây cũng là dịp giúp các nữ vận động viên trong đội tuyển Việt Nam có cơ hội cọ xát chuẩn bị cho SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia và các giải quốc tế sắp tới trong năm./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực