SEA Games 32: Đoàn thể thao Việt Nam vươn lên dẫn đầu

Thứ tư, 10/05/2023 22:15
(ĐCSVN) - Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục cho thấy sự nỗ lực tuyệt vời khi đã giành tới 50 HCV cho tới 21h ngày 10/5, vươn lên dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương.

Tấm HCV quý giá trong ngày 10/5 đến từ đội tuyển Golf Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử dự SEA Games, Golf Việt Nam có tấm HCV. Golfer 15 tuổi Lê Khánh Hưng thi đấu xuất sắc để đứng đầu bảng xếp hạng sau 3 ngày thi đấu với thành tích - 13 gậy và giành HCV.

Đáng chú ý, hôm nay là ngày tranh tài cuối cùng của đội tuyển pencak silat Việt Nam. Chúng ta góp mặt ở 5 trận chung kết và có chiến thắng trong 4 trận để hoàn thành chỉ tiêu giành được 4 HCV như đã đề ra. 4 tấm HCV do công của các võ sĩ: Nguyễn Tấn Sang (hạng 75-80kg nam), Nguyễn Hoàng Hồng Ân (hạng 50-55kg nữ), Quàng Thị Thu Nghĩa (hạng 65-70kg nữ) và Nguyễn Duy Tuyến (hạng 80-85kg nam).

Phạm Thanh Bảo giành HCV và phá kỷ lục đại hội tại nội dung 200m ếch sở trường. (Ảnh: vietnamnet.vn) 

Trên sàn đấu của môn Kun Khmer, nữ võ sĩ Huỳnh Hà Hữu Hiếu đã giành HCV hạng cân 45kg sau khi đối thủ Lào xin bỏ cuộc do chấn thương. Đây là tấm HCV đầu tiên của Đội tuyển Kun Khmer Việt Nam tại SEA Games 32. Ngay sau đó, Tạ Thị Kim Yến giành chiến thắng trước võ sĩ người Myanmar trong trận chung kết hạng 48kg mang về HCV thứ 2. Tấm HCV tiếp theo là chiến thắng của võ sĩ Bàng Thị Mai ở hạng cân 60kg của nữ.

Ở môn điền kinh, VĐV điền kinh Huỳnh Thị Mỹ Tiên đã mang về tấm HCV duy nhất trong ngày cho môn điền kinh khi cán đích đầu tiên ở nội dung 100m vượt rào với thành tích 13 giây 50.Trong khi đó, người đồng đội của cô là vận động viên Bùi Thị Nguyên giành HCB với thành tích 13 giây 52.

Tại chung kết 200m ếch sở trường, Thanh Bảo xuất sắc vượt qua 2 đối thủ người Singapore để cán đích đầu tiên với thành tích 2 phút 11 giây 45. Kết quả này không chỉ giúp kình ngư người Bến Tre giành HCV mà còn phá luôn kỷ lục đại hội. Một kết quả ngọt ngào sau 2 kỳ SEA Games lỗi hẹn (chỉ giành HCB) trước đó.

Hiện trên Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đang xếp thứ nhất với 50 HCV, đứng thứ 2 là Đoàn Thể thao nước chủ nhà Campuchia.

Các vận động viên giành HCV ngày 10/5:

1. Nguyễn Hoàng Hồng Ân (Pencak Silat)

2. Nguyễn Tấn Sang (Pencak Silat)

3. Quàng Thị Thu Nghĩa (Pencak Silat)

4. Huỳnh Hà Hữu Hiếu (Kun Khmer)

5. Lê Khánh Hưng (Golf)

6. Tạ Thị Kim Yến (Kun Khmer)

7. Huỳnh Thị Mỹ Tiên (Điền kinh)

8. Bàng Thị Mai (Kun Khmer)

9. Nguyễn Duy Tuyến (Pencak Silat)

10. Nguyễn Trung Cường (Điển kinh)

11. Phạm Thanh Bảo (Bơi) 

 

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực