Sevilla vô địch Europa League mùa giải 2022/2023

Thứ năm, 01/06/2023 10:34
(ĐCSVN) - 02 giờ rạng sáng nay (1/6), chiếc Cúp châu Âu đầu tiên đã có chủ. Chủ nhân của chiếc Cúp Europa League 2022/2023 (Cúp C2 châu Âu) là cái tên rất quen thuộc - câu lạc bộ Sevilla của Tây Ban Nha. Đây là câu lạc bộ được mệnh danh "vua Cúp C2".

Sevilla vô địch Europa League lần thứ 7 trong lịch sử. (Ảnh: qdnd.vn) 

Trận đấu chung kết Europa League 2022/2023 giữa hai câu lạc bộc Sevilla của Tây Ban Nha và AS Roma của Italia diễn ra căng thẳng và kịch tích trong 120 phút và phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu định mệnh.

Diễn biến trận đấu, đúng tính chất một trận chung kết, hai đội đều nhập cuộc một cách thận trọng, AS Roma là đội cầm bóng ít hơn nhưng lại mở tỷ số trước ở phút thứ 35 do công của tiền đạo Dybala. Sau khi bị dẫn trước, đội bóng của Tây Ban Nha vùng lên mạnh mẽ; nhưng cũng phải đến phút thứ 55 của trận đấu, Sevilla mới có được bàn thắng san bằng tỷ số. Bàn thắng này lại không phải do công tiền đạo của Sevilla mà là bàn phản lưới nhà của hậu vệ Mancini bên phía đội bóng AS Roma, trước sức ép của đội bóng đến từ Tây Ban Nha. Sau khi có bàn gỡ hòa 1-1, Sevilla tiếp tục là đội bóng chơi lấn lướt, và nếu như chỉ cần chút may mắn họ sẽ có cơ hội trên chấm phạt đền nếu công nghệ VAR không vào cuộc.

Cuối trận, Sevilla và Roma đều có nhiều cơ hội nhưng không bên nào tận dụng thành công, buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ. Tại đây, các cầu thủ hai bên đều chơi thận trọng và xuất hiện nhiều pha va chạm quyết liệt khiến trận đấu nhiều lần phải dừng lại. Ngoài đường biên, những cái đầu nóng cũng xuất hiện và HLV Mourinho của AS Roma phải nhận thẻ vàng.

Kết thúc hai hiệp phụ, tỷ số 1-1 được giữ nguyên, buộc hai đội bước vào loạt sút luân lưu định mệnh. Thủ môn Bono trở thành người hùng của Sevilla khi cản phá thành công 2 lượt sút của Mancini và Ibanez bên phía AS Roma. Tỷ số sau loạt sút luân lưu là 4-1 và Sevilla là đội chiến thắng chung cuộc và trở thành nhà vô định giải đấu. Đây đã là chức vô địch Europa League thứ 7 của Sevilla, một kỷ lục ở giải đấu hạng hai Châu Âu.

Còn riêng với huấn luyện viên được mệnh danh là “Người đặc biệt” Mourinho của đội bóng AS Roma, ông có lý do tiếc nuối vì không thể bổ sung vào bộ sưu tập thành tích đồ sộ của mình thêm một chiếc cúp châu Âu./.

XH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực