Thái Lan hẹn Việt Nam ở trận chung kết AFF Cup 2022

Thứ tư, 11/01/2023 08:42
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Tối 10/1, đội tuyển Thái Lan dễ dàng đánh bại Malaysia 3-0 để gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2022.

Do đã thua 0-1 ở lượt đi nên đội bóng xứ chùa vàng buộc phải thắng cách biệt 2 bàn nếu muốn vào chung kết. Và đội bóng của HLV Polking đã chơi quá ấn tượng trước Malaysia ở bán kết lượt về.

Thái Lan kiểm soát hoàn toàn thế trận nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số ở phút 19. Theerathon có đường tạt cực đẹp và Dangda băng vào đánh đầu tung lưới Malaysia. “Lão tướng” Dangda có bàn thắng thứ 6 tại AFF Cup 2022, qua đó vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Tiếp đà hưng phấn, người Thái tiếp tục gây sức ép liên tục lên phần sân Malaysia, gây cho đối thủ nhiều khó khăn. Thái Lan cũng kiểm soát hoàn toàn trận đấu ở Bukit Jalil nhưng không thể ghi bàn.

Teerasil Dangda ăn mừng bàn mở tỉ số cho đội tuyển Thái Lan. (Ảnh: FA Thailand) 

Có bàn thắng giải toả áp lực, Thái Lan càng đá càng hay dù Malaysia cố gắng áp sát để giảm sức ép. Ngay đầu hiệp 2, Thái Lan tiếp tục đẩy cao tốc độ với miếng đánh biên sở trường. Thái Lan có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 55. Ekanit căng ngang cho Phala đá nối trong vùng cấm làm tung lưới đội khách.

Không còn gì để mất, Malaysia dồn toàn lực tấn công nhưng khi tuyến trên còn đang bối rối, hàng thủ của họ đã bị kéo sập.

Dấu chấm hết cho Malaysia khi Adisak Kraisorn ghi bàn thắng thứ 3 cho Thái Lan ở phút 73. Dù mất tới hai nhịp dứt điểm nhưng Adisak vẫn giúp Thái Lan có bàn thắng thứ 3.

Những phút cuối trận, người Thái vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận. Đội tuyển Thái Lan tiếp tục tạo ra vô số cơ hội nhưng Peeradol, Adisak hay Weerathep không thể tận dụng.

Chung cuộc tuyển Thái Lan thắng Malaysia 3-0 và thắng chung cuộc 3-1 sau hai trận bán kết.

Với kết quả này, Malaysia đã chính thức dừng chân tại AFF Cup 2022. Đội tuyển Thái Lan sẽ góp mặt ở chung kết gặp đội tuyển Việt Nam. Theo kế hoạch, trận đấu chung kết lượt đi sẽ diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình lúc 19h30 ngày 13/1.

Việt Nam và Thái Lan luôn là cặp đấu được người hâm mộ hai nước chờ đợi. Gần nhất tại AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam đã để đối thủ giành chiến thắng với tỉ số chung cuộc 2-0 ở bán kết. Đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang-seo lấy lại ngôi vô địch từ người Thái./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực