Thắng Thuỵ Sĩ, Tây Ban Nha lần đầu tiên vào tứ kết World Cup nữ

Thứ bảy, 05/08/2023 21:29
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chiều 5/8, đội tuyển nữ Tây Ban lần đầu tiên vào tứ kết của một kỳ World Cup sau thắng lợi 5-1 trước Thụy Sĩ tại vòng 1/8.

Tây Ban Nha khép lại vòng bảng trong cú sốc thảm bại 0-4 trước Nhật Bản, nhưng họ đã mạnh mẽ lấy lại tinh thần. Trước Thụy Sỹ là đội bóng không để thủng lưới bàn nào tại vòng bảng nên nhiều người đánh giá đây sẽ là trận đấu khó khăn cho hàng tấn công của Tây Ban Nha. Nhưng bất ngờ đến ngay từ phút thứ 5 của trận đấu.

Từ quả tạt của đồng đội bên cánh trái, Redondo Ferrer dứt điểm bị thủ môn Gaelle Thalmann rồi hậu vệ Thụy Sĩ cản phá. Tiền vệ khoác áo số 17 của Tây Ban Nha đẩy bóng ra cho Aitana Bonmati Conca để tiền vệ đang đầu quân cho Barcelona xử lý khéo léo rồi dứt điểm tung lưới nữ Thụy Sĩ.

Sau khi có bàn mở tỷ số sớm, đội tuyển nữ Tây Ban Nha tiếp tục duy trì thế trận tấn công lấn lướt. Dẫu vậy, chỉ sau đó ít phút, đến phút 11, Thụy Sỹ có bàn thắng cân bằng tỷ số đến từ pha đá phản lưới nhà theo cách không thể tin nổi của trung vệ Panedas phía Tây Ban Nha.

Đội tuyển nữ Tây Ban Nha có thế trận hoàn toàn áp đảo trước Thụy Sĩ. (Ảnh: Reuters) 

Tuy nhiên, đội tuyển nữ Tây Ban Nha chỉ mất 8 phút để tái lập thế dẫn trước. Đón quả treo bóng của Bonmati Conca bên cánh trái, Redondo Ferrer đánh đầu đưa bóng về góc xa nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha.

Phút 36, tỷ số được lên 3-1 cho Tây Ban Nha, tiếp tục bóng được đưa vào từ cánh trái và sau 1 pha xử lý kỹ thuật loại bỏ hàng phòng ngự đối thủ, Conca đưa bóng vào góc cao hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Trước khi hiệp 1 khép lại, đội tuyển nữ Tây Ban Nha đã ghi bàn thắng thứ 4 để dẫn Thụy Sĩ 4-1. Trong vòng vây của 4 cầu thủ Thụy Sĩ nhưng trung vệ Laia Codina Panedas vẫn nhanh chân sút tung lưới đối phương.

Sang hiệp 2, dẫn trước với cách biệt 3 bàn, đội tuyển nữ Tây Ban Nha không còn tấn công dồn dập như hiệp 1 và họ bắt đầu rút dần các trụ cột ra nghỉ. Nhưng lưới của đội tuyển nữ Thụy Sĩ tiếp tục rung lên lần nữa ở phút thứ 70. Hermoso là người ấn định chiến thắng 5-1 cho La Roja.

Những phút còn lại, đội tuyển nữ Tây Ban Nha chơi chậm và chắc để bảo toàn thắng lợi 5-1. Với trận thắng đậm này, Tây Ban Nha đã thẳng tiến vào vòng tứ kết World Cup Nữ 2023. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng nữ xứ sở bò tót giành quyền vào vòng tứ kết World Cup nữ sau 3 mùa giải tham dự.

Đối thủ của tuyển Tây Ban Nha sẽ là đội thắng trong trận đấu giữa Hà Lan và Nam Phi./.

H.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực