Thành lập đoàn Thể thao Việt Nam dự ASIAD-19

Thứ bảy, 02/09/2023 08:55
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chỉ còn gần một tháng nữa, Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD-19) sẽ diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc. Vừa qua, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra Quyết định chính thức thành lập đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ngày hội thể thao lớn nhất châu lục.
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng tiếp tục sẽ cầm cờ Việt Nam tại Lễ khai mạc ASIAD-19 (ảnh: TTXVN)

Cụ thể, vào ngày 31/8, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã ký Quyết định số 2494/QĐ-BVHTTDL về việc thành lập Đoàn Thể thao Việt Nam tranh tài tại ASIAD-19. Theo Quyết định nói trên, vị trí trưởng đoàn sẽ được trao cho Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt. Ngoài ra, đoàn Thể thao Việt Nam còn có 2 Phó Trưởng đoàn là Trưởng phòng Thể thao Thành tích cao 1, Hoàng Quốc Vinh; và Trưởng phòng Thể thao Thành tích cao 2, Ngô Ích Quân.

Theo kế hoạch, Việt Nam còn có 22 cán bộ lãnh đội, 11 chuyên gia, 90 huấn luyện viên, cùng 337 vận động viên thi đấu ở 31 môn tại ASIAD-19. Tới lúc này, đoàn Thể thao nước nhà chỉ còn chờ danh sách thi đấu được chốt từ 2 đội Bóng đá Nam U23 và Bóng đá Nữ. Danh sách cuối cùng dự kiến sẽ được Ban Huấn luyện cả 2 đội tuyển ấn định ngay trước khi các tuyển thủ lên đường tới Hàng Châu.

Sẽ có 3 nhóm thi đấu tại ASIAD-19 dành cho đoàn Thể thao Việt Nam. Nhóm 1 gồm các môn Cờ tướng, Cầu mây, Bắn súng, Karate, Xe đạp, Cử tạ và Bắn cung. Nhóm 2 sẽ gồm các môn Bơi, Điền kinh, Đua thuyền rowing, Đua thuyền canoeing, Bóng bàn, Cờ vua, Quần vợt, Thể dục dụng cụ, Roller, Quyền anh, Taekwondo, Vật, Wushu, Judo, Kurash, Jujitsu và đấu kiếm. Cuối cùng là nhóm 3, với các các môn thi đấu gồm Bóng chuyền, Bóng đá, Golf, Cầu lông, Bóng mềm, Thể thao điện tử - Esports và Nhảy breaking.

Với việc Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 23/9, đoàn Thể thao Việt Nam dự kiến sẽ có Lễ xuất quân vào ngày 20/9. Như thường lệ, các môn thi đấu sẽ căn cứ vào lịch thi đấu cụ thể để sắp xếp thời gian di chuyển.

Cũng như tại SEA Games 32 trên đất Campuchia, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng tiếp tục được Cục Thể dục Thể thao lựa chọn để cầm cờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc ASIAD-19. Được biết, chỉ tiêu của Thể thao Việt Nam tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 là giành từ 2 tới 5 Huy chương Vàng.

Ở kỳ Á vận hội trước đó, năm 2018, đoàn Thể thao nước ta đã giành được thành tích 4 HCV, 16 HCB, và 18 HCĐ, xếp thứ 17/37 đoàn có huy chương. Đây cũng là kỳ ASIAD thành công nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam tại đấu trường châu Á.

Năm nay, theo đánh giá của nhiều chuyên gia cũng như giới truyền thông, các môn như Pencak silat, Điền kinh, hay cả Bóng đá Nam vẫn sẽ thu hút sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ. Bên cạnh đó, giới mộ điệu cũng rất chờ đợi những sự thay đổi từ các bộ môn đã gây thất vọng ở kỳ Á vận hội trước, đó là Cử tạ, Bơi và Bắn súng./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực