“Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử”

Chủ nhật, 28/05/2023 11:45
(ĐCSVN) - Giải chạy thu hút hơn 500 đoàn viên, thanh niên, là hoạt động nằm trong chiến dịch “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử”.

Sáng 28/5, tại khu vực phố đi bộ Trần Nhân Tông và trong khuôn viên Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế), Tổ chức Y tế Cộng đồng toàn cầu Vital Strategies tổ chức giải chạy Marathon “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử”. 

Đại biểu thực hiện nghi thức khởi động  giải chạy Marathon “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử”

Giải chạy là hoạt động nằm trong chiến dịch “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử”, thiết thực hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá (31/5) với chủ đề “Chúng ta cần thực phẩm, không cần thuốc lá” (We need food, not tobacco) do Tổ chức Y tế thế giới WHO phát động và Tuần lễ quốc gia không khói thuốc lá năm 2023 (từ 25 đến 31/5).

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cho biết, chiến dịch “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” với chuỗi các hoạt động gồm: Giải chạy Marathon “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử”; Cuộc thi online thiết kế sản phẩm truyền thông tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử và Tọa đàm “Tác hại của thuốc lá điện tử trong học đường”. 

Giải chạy là dịp để các bạn trẻ nâng cao tinh thần rèn luyện thân thể, xây dựng lối sống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng, lan toả trong thanh niên Việt Nam tinh thần xung kích tham gia phòng, chống tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử.

500 đoàn viên, thanh niên tham gia giải chạy, truyền đi thông điệp “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” 

Ngay sau giải chạy, Trung ương Đoàn tiếp tục phối hợp với Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá, Tổ chức Y tế cộng đồng toàn cầu tổ chức Cuộc thi thiết kế sản phẩm truyền thông tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử. Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức kêu gọi đoàn viên, thanh thiếu niên không sử dụng thuốc lá hay bất cứ sản phẩm nào từ thuốc lá, đồng thời ủng hộ việc cấm các sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam để cùng chung tay xây dựng cuộc sống không khói thuốc.

Theo TS, Bs Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế, trong chương trình truyền thông năm 2023, Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá, Bộ Y tế sẽ đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng  trên các trang mạng xã hội: TikTok, Youtube, facebook để cung cấp thông tin kịp thời  và huy động sự tham gia của đông đảo thanh niên, sinh viên. Bộ Y tế sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung ương Đoàn để đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động nhằm ngăn ngừa việc sử dụng thuốc lá trong giới trẻ. 

Tại chương trình, 500 đoàn viên, thanh niên đã tham gia giải chạy, truyền đi thông điệp “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử”.

Gia Hưng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực