Thêm một cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam

Thứ năm, 28/03/2024 11:19
(ĐCSVN) - Thành phố Quy Nhơn đang trong không khí sôi động khi Giải đua thuyền máy F1H2O World Championship 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 29/3.

Thuyền máy công thức 1 của đội Bình Định - Việt Nam sẵn sàng gia nhập làn đua

Việt Nam lần đầu tổ chức thi đấu Giải đua thể thao tốc độ, mạo hiểm trên nước

Đội ngũ kỹ thuật và chuyên gia của các đội thuyền đua liên tục kiểm tra và luyện tập để sẵn sàng gia nhập “đường đua xanh” tại Đầm Thị Nại từ ngày 29 - 31/3. 

18 tay đua xuất sắc nhất của 9 đội đua đến từ các quốc gia đã có mặt tại thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) để chuẩn bị tham gia Giải Vô địch thế giới nhà nghề UIM F1H2O World Championship do Việt Nam đăng cai từ ngày 29 - 31/3.

Giải đua UIM F1H2O World Championship lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, đánh dấu chặng thứ hai sau chặng mở màn tại Indonesia. Đây là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Theo Ban Tổ chức, thuyền máy được sử dụng trong Giải đua UIM F1H2O World Championship là thuyền 2 thân tốc độ cao, rất linh hoạt, có chiều dài 6m, chiều rộng 2m, trọng lượng 390 kg. Thuyền sử dụng động cơ loại V6 2 thì, đốt 120 lít nhiên liệu mỗi giờ để trả về công suất hơn 400 mã lực ở 10.500 vòng tua máy/phút. Thuyền có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong chưa đầy 2 giây và có tốc độ tối đa trên 250 km/h. 

Sắc đỏ nổi bật và logo của đội đua Bình Định – Việt Nam. 

Tham gia Giải đua, đội F1H2O Bình Định - Việt Nam có 2 tay đua là nhà đương kim vô địch thế giới 2023 Jonas Andersson và Stefan Arand. Các thành viên của đội chủ nhà có 3 chuyên gia kỹ thuật, 1 điều phối.

Đội Bình Định - Việt Nam sở hữu 3 con thuyền, số 1 là của đội trưởng Jonas Andersson điều khiển, số 2 là của tay đua Stefan Arand và có thêm 01 thuyền dự bị.

Tại Giải đua này, đội Bình Định - Việt Nam sẽ tranh tài với 8 đội đua gồm: CTIC China Team (Trung Quốc); Stromoy Racing (Na-Uy); F1 AtlanticTeam (Bồ Đào Nha); Maverick Racing (Pháp); Team Abu Dhabi (U.A.E); Sharjah Team (U.A.E); Victory Team (U.A.E); The Red Devil-SMC F1 Team (Phần Lan). 

Ông Johan Osterberg, chuyên gia kỹ thuật của Đội Bình Định - Việt Nam, đánh giá cao điều kiện thi đấu ở Đầm Thị Nại, đồng thời khẳng định "cuộc đua này sẽ là một cuộc đua tuyệt vời"./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực