Thụy Sĩ giành 3 điểm trước Cameroon

Thứ năm, 24/11/2022 21:30
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Breel Embolo là tác giả bàn thắng duy nhất trong trận đấu giữa Thụy Sĩ và Cameroon tại bảng G vòng chung kết FIFA World Cup 2022 chiều 24/11. Chiến thắng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Murat Yakin khởi đầu thuận lợi và có cơ hội lớn giành vé đi tiếp trên đất Qatar.

Thụy Sĩ và Cameroon đều nhập cuộc với quyết tâm rất cao, bởi cả hai đều biết chỉ có chiến thắng mới giúp họ có cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, đội tuyển Thụy Sĩ nắm phần chủ động hơn. Đội bóng áo đỏ kiểm soát bóng khá nhịp nhàng và sớm tổ chức tấn công dồn ép đại diện đến từ châu Phi.

Ở bên kia chiến tuyến, Cameroon lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. Họ tập trung áp sát và cản phá các đường tấn công của Thụy Sĩ, đoạt lại bóng và tận dụng thời cơ với những đường chuyền xa vượt tuyến.

Cuối hiệp 1, Thụy Sĩ đã có những cơ hội nguy hiểm nhưng chưa thể hiện thực thành bàn thắng. Ở chiều ngược lại, Cameroon có đến ba cơ hội rõ ràng khi đối mặt thủ môn Sommer, song các chân sút của Cameroon thiếu tinh tế, thiếu chuẩn xác khiến các cơ hội bị bỏ qua. Hiệp 1 tạm khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Embolo không ăn mừng sau khi lập công. (Nguồn: Getty Images) 

Trong hiệp 2, ngay phút 48, từ pha xuống biên phải của Thụy Sĩ, bóng được căng ngang tầm thấp vào, Breel Embolo di chuyển xuống dọc trung lộ rồi đệm lòng căng hạ gục thủ môn Anana của Cameroon ghi bàn cho Thụy Sĩ. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trận giúp Thụy Sĩ có trọn ba điểm.

Khi Thụy Sỹ có bàn thắng dẫn trước họ thi đấu không quá vội vàng. Đội bóng này chơi rất tập trung, khôn ngoan để bảo vệ thành quả. Trong khi đó, Cameroon đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng không thành công.

Đội tuyển Cameroon càng đá càng thăng hoa, họ tự tin kiểm soát bóng nhưng vấp phải hàng phòng ngự áo đỏ thi đấu tập trung. Thế trận giằng co được đôi bên tạo ra. Đại diện châu Phi ép sân trong khoảng 15 phút cuối trận, nhưng họ lúng túng trong việc thực hiện các pha phối hợp ở phần sân đối phương. Các cầu thủ Cameroon không tạo ra được cơ hội nào trong khoảng thời gian này.

Với bàn thắng duy nhất của Embolo, đây là chiến thắng ngọt ngào của Thụy Sĩ trước đội bóng được đánh giá rất mạnh của Châu Phi. Thụy Sĩ giành được 3 điểm đầu tiên tại vòng chung kết World Cup 2022 và tạm thời vươn lên đứng đầu bảng G. Trận đấu tiếp theo của bảng G là cuộc đụng độ giữa Brazil và Serbia.

Người mang nhiều xúc cảm nhất của trận đấu này chắc chắn là Embolo, khi anh có bàn thắng vào lưới đội bóng quê hương mình. Anh từ chối việc ăn mừng bàn thắng vì anh là người nhập cư. Quê nhà của anh là Cameroon. Đây là một cảm giác xen lẫn vui buồn của ngôi sao đội tuyển Thụy Sĩ./.

NK (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực