Tôn vinh các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu

Chủ nhật, 24/03/2024 19:51
(ĐCSVN) - Danh hiệu “Vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc” là phần thưởng cao quý mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam trao cho các vận động viên thi đấu đạt thành tích xuất sắc và các huấn luyện viên có vận động viên thi đấu đạt thành tích cao trong năm được các nhà báo thể thao trên toàn quốc bầu chọn.

Ngày 24/3, chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam”, trao thưởng vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc năm 2023 và Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 diễn ra sôi động tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Đây là sự kiện trọng điểm trong chuỗi hoạt động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân trên địa bàn Thủ đô, thiết thực chào mừng 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2024).

Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo; Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Báo Hànộimới phối hợp tổ chức.

Danh hiệu “Vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc” là phần thưởng cao quý mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam trao cho các vận động viên thi đấu đạt thành tích xuất sắc và các huấn luyện viên có vận động viên thi đấu đạt thành tích cao trong năm được các nhà báo thể thao trên toàn quốc bầu chọn nhằm tôn vinh những đóng góp trong công tác đào tạo, trực tiếp huấn luyện của các huấn luyện viên đối với các vận động viên theo đạo lý truyền thống uống nước, nhớ nguồn. Cổ vũ các huấn luyện viên đem hết tài năng trí tuệ giáo dục, rèn luyện, huấn luyện các vận động viên thi đấu giành thành tích cao vì sự nghiệp phát triển của thể thao nước nhà. Góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá rộng rãi hoạt động thể dục thể thao trong xã hội.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.  (Ảnh: Hànộimới)

Theo Ban Tổ chức, năm 2023 vừa qua, Thể thao Việt Nam đã tham gia nhiều sự kiện lớn như: FIFA World Cup nữ, ASIAD 19, ASIAN Para Games 4, SEA Games 32, Paragames 12… với nhiều thành tích xuất sắc được ghi nhận ở nhiều môn thể thao. Điều này được thể hiện qua bản danh sách đề cử với số lượng đông đảo vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) ở các hạng mục. Nét mới rất đáng chú ý là sau 45 năm tổ chức, đây là lần đầu tiên, cuộc bầu chọn được bổ sung hạng mục "Đội thể thao tiêu biểu" nhằm tôn vinh tập thể VĐV có thành tích thi đấu xuất sắc ở các nội dung dành cho đồng đội (từ 3 VĐV trở lên).

Căn cứ vào kết quả của Cuộc bầu chọn, tại Chương trình "Vinh quang Thể thao Việt Nam" lần này, các vận động viên, huấn luyện viên và các đội thể thao tiêu biểu được nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bằng khen của Ủy ban Olympic Việt Nam và đặc biệt là các VĐV, HLV có thành tích xuất sắc tại các đấu trường quốc tế lớn trong năm qua còn được nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Những phần thưởng cao quý này sẽ là động lực to lớn giúp các VĐV tiếp tục cố gắng thi đấu để giành tấm vé tham dự Thế vận hội và thi đấu đạt thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: 78 năm qua, thực hiện tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đảng và Nhà nước ta luôn luôn quan tâm chỉ đạo và đầu tư để phát triển thể dục - thể thao sâu rộng trong quần chúng nhân dân, toàn ngành Thể dục - thể thao nỗ lực bám sát chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, các liên đoàn, hiệp hội thể thao để quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu: Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mỗi người chọn cho mình một môn thể thao hoặc một hình thức rèn luyện thân thể, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" tiếp tục được đẩy mạnh toàn diện góp phần quan trọng nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực của nhân dân; thể thao thành tích cao đạt nhiều tiến bộ vượt bậc, tăng vị trí xếp hạng trong khu vực, châu lục và quốc tế.

 Đại biểu Trung ương, thành phố Hà Nội chạy hưởng ứng tại lễ phát động. (Ảnh: Hànộimới)

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt niềm tin sâu sắc đội ngũ công chức, viên chức thể dục -thể thao, HLV, trọng tài, VĐV sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ truyền thống, quyết tâm làm hết sức mình, đoàn kết, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đưa sự nghiệp thể dục - thể thao nước nhà lên tầm cao mới, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc của người Việt Nam theo tinh thần "Dân cường thì quốc thịnh".

Nhân dịp này, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Báo Hànộimới tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024, thu hút 4.500 người tham gia, trong đó có gần 1.000 VĐV chuyên nghiệp chạy hưởng ứng.

Đến nay, 30/30 quận, huyện, thị xã trên toàn thành phố đã xây dựng kế hoạch và triển khai Lễ phát động Ngày chạy Olympic và Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 49 - Vì hòa bình tại cơ sở, thu hút trên 350 nghìn người tham gia. Đây là chương trình có ý nghĩa xã hội rộng khắp, nhằm tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của việc rèn luyện thân thể, nâng cao thể chất, tầm vóc con người trong thời kỳ hội nhập và phát triển; đồng thời hướng tới chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 cấp thành phố, giải đấu có bề dày truyền thống, uy tín của thể dục - thể thao Thủ đô.

Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình sẽ là kỳ giải chạy quy mô, tầm cỡ lớn nhất từ trước đến nay, là sự kiện thể thao thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực