Trao thưởng Đội tuyển Bóng đá đạt thành tích cao tại SEA Games 32

Thứ ba, 23/05/2023 19:09
(ĐCSVN) - Chiều ngày 23/5, Lễ trao thưởng cho Đội tuyển Nữ Việt Nam và Đội tuyển U22 Việt Nam đạt thành tích tại SEA Games 32 được tổ chức tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (Hà Nội).

Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn quan tâm và chăm lo sự nghiệp thể thao nước nhà

Phát biểu tại Lễ trao thưởng, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: Với tấm Huy chương Vàng tại SEA Games 32, tuyển nữ Việt Nam đã tạo một dấu mốc lịch sử của SEA Games khi trở thành đội bóng đầu tiên có 4 lần liên tiếp giành Huy chương Vàng SEA Games. Tấm Huy chương Vàng của bóng đá nữ và Huy chương Đồng của các cầu thủ U22 góp phần quan trọng vào thành công chung của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 lần này. Chúng tôi ghi nhận những nỗ lực rất rất lớn của 2 đội tuyển. Chiến thắng nào cũng đáng quý, trên tất cả là niềm tin yêu của người hâm mộ dành cho 2 đội tuyển. Đây là động lực để các đội bóng tiếp tục rèn luyện, phát triển và hướng đến những mục tiêu cao hơn.

Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam nhận thưởng sau thành tích tại SEA Games 32. (Ảnh: VFF)

Chúc mừng thành tích của hai đội tuyển đạt được tại SEA Games 32, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục, thể thao Lê Thị Hoàng Yến cảm ơn các nhà tài trợ, các cơ quan báo chí cùng người hâm mộ cả nước đã luôn đồng hành cùng Thể thao Việt Nam. Đoàn Thể thao Việt Nam tại kỳ Đại hội lần này đã đạt được thành công trên mọi phương diện. Đằng sau thành công của những tấm huy chương không thể không nhắc đến những người ở hậu phương, các y bác sỹ, trợ lý… đã luôn âm thầm theo sát, hỗ trợ các vận động viên, góp phần vào thành công chung của các đoàn vận động viên.

Tại SEA Games 32, Đội tuyển Nữ Việt Nam đã xuất sắc giành Huy chương Vàng sau chiến thắng 2-0 trước Đội tuyển Nữ Myanmar ở trận chung kết. Đây là tấm Huy chương Vàng thứ 8 của Bóng đá Nữ Việt Nam trong lịch sử các kỳ SEA Games đồng thời là Huy chương Vàng thứ 4 liên tiếp tại SEA Games của Bóng đá Nữ Việt Nam.

Với chiến thắng tại SEA Games 32, Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam được nhận tổng cộng 5,6 tỷ đồng tiền thưởng, bao gồm 3,6 tỷ đồng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, 1 tỷ đồng của nhà tài trợ Thaco và 1 tỷ đồng từ nhà tài trợ Tập đoàn Phong Phú.

Trong khi đó, dù không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch nhưng huấn luyện viên Philippe Troussier và các học trò đã nỗ lực để giành tấm Huy chương Đồng tại SEA Games 32. Đội tuyển U22 Việt Nam nhận 2,4 tỉ đồng tiền thưởng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực