Tuyển nữ Philippines giành chiến thắng lịch sử tại World Cup 2023

Thứ ba, 25/07/2023 19:34
(ĐCSVN) - Chiều 25/7, tại lượt trận thứ hai bảng A World Cup 2023, đội tuyển nữ Philippines gây bất ngờ lớn khi có chiến thắng đầu tiên với tỷ số 1-0 trước chủ nhà New Zealand.

Đội tuyển nữ New Zealand bước vào trận đấu gặp Philippines với tinh thần dâng cao sau khi vừa chiến thắng ở ngày ra quân gặp Na Uy. New Zealand đã chơi lấn lướt hoàn toàn trong 20 phút đầu tiên, họ chơi với sự tự tin và tạo nên kỳ vọng rằng đây sẽ là một chiến thắng dễ dàng. Tuy nhiên, dù tạo ra được một số cơ hội nhưng tuyển nữ New Zealand không thể vượt qua hàng phòng ngự chắc chắn của các cầu thủ Philippines.

Thế trận cân bằng bị phá vỡ ở phút thứ 25, Philippines bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ đường tạt bóng của đồng đội, Sarina Bolden vượt lên sự đeo bám của 3 cầu thủ New Zealand trong vòng cấm địa để bật cao đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.

Các cầu thủ Philippines ăn mừng bàn thắng giúp họ có chiến thắng lịch sử tại World Cup. (Ảnh: Getty)

Với lợi thế tỷ số, các cô gái Philippines thi đấu tự tin hơn và kiểm soát bóng. Một số tình huống nguy hiểm được tuyển nữ New Zealand tạo ra về cuối hiệp 1 nhưng chưa đủ chính xác để đánh bại thủ thành McDaniel của Philippines.

Bước vào hiệp 2, chủ nhà gia tăng áp lực và dồn ép Philippines hơn, nhưng lúc này vận may liên tục ngoảnh mặt với họ. Hannah Wilkinson sớm đánh đầu vọt xà đáng tiếc từ cự ly gần, và ở phút 64, Jacqui Hand tung cú sút sệt chéo góc rất hiểm nhưng bóng lại tìm đến đúng cột dọc.

Đến phút 68, lưới của McDaniel đã rung lên sau pha đánh đầu của Jacqui Hand. Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ và khán giả đội chủ nhà sớm bị dập tắt khi trọng tài xác định bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Những nỗ lực cuối cùng của đội tuyển nữ New Zealand là không đủ. Chung cuộc, đội tuyển nữ Philippines thắng 1-0, một chiến thắng hết sức ấn tượng.

Chiến thắng lịch sử này giúp đội tuyển nữ Philippines có 3 điểm, tạm xếp thứ 3 bảng A và có cơ hội lớn để tạo nên điều thần kỳ đó là giành vé vào vòng knock-out. Chiến thắng này cũng đánh dấu thành tích lịch sử đối với đội bóng Đông Nam Á trong lần đầu tiên tham dự một kỳ World Cup nữ./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực