Tuyển nữ Việt Nam thắng nữ Nepal trận ra quân ASIAD 19

Thứ sáu, 22/09/2023 19:45
(ĐCSVN) - Chiều 22/9, đội tuyển nữ Việt Nam dễ dàng đánh bại tuyển nữ Nepal với tỷ số 2-0 ở trận ra quân bảng D, môn bóng đá nữ ASIAD 19.

Dù được đánh giá mạnh hơn đối thủ rất nhiều, nhưng các cô gái Việt Nam vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Đội tuyển Nepal kéo đội hình về nửa sân và có rất ít khoảng trống cho các cầu thủ Việt Nam khai thác để tiếp cận khung thành. Sau 45 phút đầu trận đội tuyển nữ Việt Nam chưa thể có bàn mở tỷ số.

Sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung quyết định tung Nguyễn Thị Thanh Nhã và Ngân Thị Vạn Sự vào sân nhằm tăng cường hàng công. Sự thay người đã mang lại lối chơi thanh thoát hơn cho tuyển nữ Việt Nam.

Tiền đạo Hải Yến ghi bàn mở tỷ số cho Đội tuyển Nữ Việt Nam trước Nepal.

(Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN) 

Thế bế tắc được khai thông ở phút thứ 53. Bích Thùy sút căng từ sát vạch 16m50, thủ môn Nepal không thể bắt dính và Hải Yến rất nhanh lao vào đá bồi thành bàn từ góc hẹp mở tỷ số cho tuyển nữ Việt Nam.

Sau đó 10 phút, các học trò của HLV Mai Đức Chung tiếp tục có bàn thắng. Dương Thị Vân kiến tạo cho Bích Thùy đánh đầu tung lưới Nepal để nhân đôi cách biệt.

Sau hai bàn thắng, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn chơi chủ động. Nepal có một số tình huống tấn công đáp trả nhưng không gây ra mối đe dọa nào cho hàng thủ đội tuyển Việt Nam. Hải Yến và đồng đội có thêm cơ hội nhưng không tận dụng được để ghi thêm bàn thắng.

Chung cuộc, đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Nepal. Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung tạm thời dẫn đầu bảng D, môn bóng đá nữ ASIAD 19.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 2 gặp đội tuyển nữ Bangladesh vào lúc 15 giờ ngày 25/9. Theo quy định của giải, 5 đội nhất bảng và 3 đội nhì xuất sắc nhất sẽ có vé vào tứ kết./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực