Tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games lần thứ 4 liên tiếp

Thứ hai, 15/05/2023 22:43
(ĐCSVN) - Tối 15/5, đội tuyển nữ Việt Nam xuất sắc đánh bại Myanmar 2-0 để giành Huy chương Vàng SEA Games 32. Đây là chức vô địch thứ 4 liên tiếp và cũng là thứ 8 trong lịch sử dự Đại hội của các cô gái vàng Việt Nam.

Bước vào trận chung kết SEA Games 32 với Myanmar, đội tuyển nữ Việt Nam xuất phát với đội hình gần như mạnh nhất, với những cái tên là Kim Thanh, Hải Linh, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Thuý Nga, Thái Thị Thảo, Diễm My, Bích Thuỳ, Thu Thảo, Tuyết Dung và Huỳnh Như.

Do đã thắng đối thủ này 3-1 ở vòng bảng, các học trò HLV Mai Đức Chung nhập cuộc rất tự tin. Tuyển nữ Việt Nam cầm bóng chủ động, phối hợp mạch lạc và thể hiện sự lấn lướt trước Myanmar. Huỳnh Như và đồng đội kiểm soát tốt trận đấu từ đầu đến cuối. Sự thận trọng cũng giúp đội tuyển Việt Nam không mắc lại sai lầm để đối thủ chọc thủng lưới. Đội tuyển Myanmar hầu như không có cơ hội dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm.

Thanh Nhã (19) ấn định tỉ số 2-0 cho trận chung kết, đưa ĐT nữ Việt Nam lên ngôi vô địch SEA Games 32. (Ảnh: anninhthudo) 

Cũng như trận trước, nhà đương kim vô địch mở tỉ số từ rất sớm. Ngay phút 12, từ đường chuyền dài bên phần sân nhà của Hải Linh, Tuyết Dung phá bẫy việt vị, khống chế bóng vô tình tạo thành đường chuyền thuận lợi để Huỳnh Như thoải mái đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho Việt Nam.

Sau bàn thua, Myanmar lập tức đẩy cao đội hình tấn công nhưng không thể duy trì sức ép. Huỳnh Như và đồng đội nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát để làm chủ trận đấu. Tuy nhiên, các chân sút áo đỏ lại không có được sự chuẩn xác ở những nhịp xử lý quyết định. Hiệp một khép lại với lợi thế nghiêng về tuyển nữ Việt Nam.

Sang hiệp 2, Myanmar nỗ lực tìm bàn gỡ, nhưng khi các cơ hội của họ còn chưa thể cụ thể hóa bằng bàn thắng, thì đội tuyển Việt Nam khiến đối thủ bế tắc. Phút 76, Thanh Nhã băng lên như xé gió ở cánh phải, vượt qua hai cầu thủ Myanmar rồi tung ra một cú đá vào góc xa đẳng cấp, nhân đôi cách biệt cho ĐT nữ Việt Nam.

Quãng thời gian hơn 15 phút còn lại là quá ít ỏi để Myanmar làm nên bất ngờ, nhất là khi đội bóng này cho thấy sự đơn điệu trong các pha tấn công.

Trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32 khép lại với thắng lợi đầy thuyết phục dành cho tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đi vào lịch sử với tư cách là đội đầu tiên giành HCV ở 4 kỳ SEA Games liên tiếp. Đây cũng là lần thứ 8 các cô gái Việt Nam giành vàng tại đại hội thể khu vực. Thành quả cho thấy vị thế không phải bàn cãi của tuyển nữ Việt Nam ở đấu trường Đông Nam Á.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực