Tuyển Việt Nam công bố danh sách triệu tập cho FIFA Days tháng 9

Thứ ba, 29/08/2023 15:06
(ĐCSVN) – Sáng ngày 29/8, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách các tuyển thủ Việt Nam được triệu tập để chuẩn bị cho dịp giao hữu FIFA Days tháng 9/2023. Ở đợt tập trung lần này, bên cạnh những gương mặt quen thuộc, hàng loạt các nhân tố mới cũng hứa hẹn sẽ làm mới lối chơi cho đội tuyển quốc gia.
Tuyển Việt Nam sẽ trở lại tập trung vào ngày 1/9 (ảnh: vff.org.vn) 

Với các cựu binh được ông Troussier gọi lần này, đáng chú ý là sự trở lại của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và tiền đạo Nguyễn Văn Quyết. Hùng Dũng đã sẵn sàng thi đấu sau khi bình phục chấn thương, trong khi Văn Quyết cũng đã không được gọi trong đợt triệu tập tháng 6 vì phải thụ án treo giò từ VFF. Ngoài ra, lần này, chiến lược gia người Pháp cũng khiến người hâm mộ háo hức khi quyết định gọi lại 2 cái tên Nguyễn Đức Chiến và Dương Thanh Hào. Đức Chiến từng được triệu tập để tham dự vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á hồi tháng 2/2022. Còn Văn Hào là cầu thủ từng được đánh giá rất cao tại ĐT U19 Việt Nam, nhưng sau đó anh dính một chấn thương nặng vào năm 2018 nên sự nghiệp bị gián đoạn.

Đáng chú ý nhất trong lần tập trung đội tuyển chuẩn bị cho đợt giao hữu tháng 9, các gương mặt mới cũng đã xuất hiện. Giới chuyên gia đánh giá đây sẽ là liều thuốc bổ sung đầy mới mẻ và đáng kỳ vọng cho việc phát triển lối chơi, phong cách cũng như sức trẻ cho tuyển Việt Nam ở giai đoạn tái thiết. Sau những màn trình diễn ấn tượng tại V-League 2023, những cái tên như hậu vệ Hoàng Thái Bình của Đông Á Thanh Hóa, tiền vệ Nguyễn Hữu Sơn, Phạm Trung Hiếu của Hải Phòng, Lê Phạm Thành Long của Đông Á Thanh Hóa, Phạm Văn Luân của Công An Hà Nội hay tiền đạo Vũ Quang Nam của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chắc chắn sẽ tạo ra những cuộc cạnh tranh vị trí đầy thú vị nhưng cũng không kém phần quyết liệt trong nội bộ đội tuyển quốc gia.

Theo lịch, tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung tập luyện từ ngày 1/9 tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF. Trận giao hữu trong khuôn khổ FIFA Days tháng 9 của đội tuyển sẽ diễn ra vào ngày 11/9 trước tuyển Palestine trên sân vận động Thiên Trường, Nam Định.

Cũng trong khoảng thời gian này, HLV Troussier cũng đồng thời phải làm nhiệm vụ với U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2024. Theo kế hoạch, đội bóng trẻ của Việt Nam sẽ đấu với tuyển Guam vào ngày 6/9, Yemen vào ngày 9/9, trước khi gặp Singapore vào ngày 12/9. Các trận đấu đều sẽ được tổ chức tại sân Việt Trì, Phú Thọ. Đây được xem là bảng đấu khá nhẹ đối với thầy trò Troussier, cả ở yếu tố chuyên môn lẫn lợi thế sân nhà. Việc đội U23 tập luyện cũng như thi đấu gần như song song với đội tuyển Việt Nam cũng sẽ giúp HLV người Pháp có thể đan xen, bổ sung lực lượng cho các mục tiêu xa hơn của bóng đá nước nhà.

Danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Bình Định), Phạm Văn Phong (Viettel), Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng)

Hậu vệ: Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình (Viettel), Đỗ Duy Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC), Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài (CAHN), Hoàng Thái Bình (Thanh Hoá), Phạm Trung Hiếu (Hải Phòng), Quế Ngọc Hải

Tiền vệ: Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến, Dương Văn Hào, Trương Tiến Anh (Viettel), Nguyễn Hữu Sơn, Triệu Việt Hưng (Hải Phòng), Nguyễn Quang Hải, Phạm Văn Luân (CAHN), Lâm Ti Phông, Lê Phạm Thành Long (Thanh Hoá), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL)

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Nguyễn Công Phượng, (Yokohama FC), Nguyễn Văn Toàn (Seoul E-Land), Đinh Thanh Bình (HAGL), Vũ Quang Nam (Hà Tĩnh)./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực