Tuyển Việt Nam gặp Thái Lan: Chung kết trong mơ

Thứ tư, 11/01/2023 14:30
(ĐCSVN) - Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp lại "kỳ phùng địch thủ" Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2022, để tạo nên cuộc tranh ngôi hấp dẫn nhất khu vực.

Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đã có những màn trình diễn xuất sắc để giành vé vào trận chung kết AFF Cup 2022 một cách hoàn toàn xứng đáng. Trong khi Thái Lan đè bẹp Malaysia 3-1 sau 2 lượt trận bán kết thì đội tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia và tiến vào trận chung kết với một thông số ấn tượng: Không để lọt lưới bàn nào.

Việc Thái Lan và Việt Nam gặp lại nhau ở chung kết AFF Cup 2022 có thể xem là đúng như mong đợi của CĐV 2 bên. Với sự vươn lên mạnh mẽ của tuyển Việt Nam trong những năm gần đây, không nghi ngờ gì, Việt Nam và Thái Lan là cuộc so tài ngang cơ, hấp dẫn và chất lượng nhất Đông Nam Á. Cuộc chiến sẽ xác định đội bóng nào là số 1 Đông Nam Á, mà chẳng cần phải bận tâm về thứ hạng đang có trong BXH FIFA.

leftcenterrightdel
Đội tuyển Việt Nam hướng đến chiến thắng tại trận chung kết lượt đi. (Ảnh: VFF)

Tại đấu trường AFF Cup, đây là lần thứ 10 Thái Lan góp mặt ở chung kết AFF Cup, đã 6 lần lên ngôi vô địch (1996, 2000, 2002, 2014, 2016, 2020). Còn với tuyển Việt Nam, đây là trận chung kết thứ 4 trong lịch sử và đang hướng đến danh hiệu lần thứ 3 (2008, 2018).

Trong quá khứ, tính riêng ở AFF Cup, đội tuyển Việt Nam đã gặp Thái Lan 8 lần, trong đó có 3 lần diễn ra theo thể thức lượt đi, lượt về. Như vậy, hai đội bóng này đã gặp nhau tổng cộng 11 trận tại giải đấu lớn nhất Đông Nam Á. Lần duy nhất hai đội chạm trán nhau tại chung kết là tại AFF Cup 2008. Trong lần chạm trán này, Việt Nam đã đánh bại Thái Lan 3-2 ở 2 lượt trận. Kết quả đưa những chiến binh Sao Vàng giành chức vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên trong lịch sử.

Lần đối đầu gần nhất của hai đội là tại AFF Cup 2020, Việt Nam đã bị Thái Lan loại ở bán kết. Đội bóng của chúng ta để thua 0-2 ở trận lượt đi. Trận đấu lượt về diễn ra sau đó vài ngày chứng kiến một đội tuyển Việt Nam thi đấu bế tắc khi không thể ghi bàn vào lưới Thái Lan và chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng.

Với lần gặp lại sau 14 năm này, khi HLV Mano Polking tuyên bố sẽ cùng tuyển Thái Lan thắng Việt Nam thì thuyền trưởng Park Hang-seo cũng đầy tự tin có thể cùng các học trò mang danh hiệu từ xứ Chùa vàng về.

Người hâm mộ có quyền hy vọng vào một kết cục có hậu cho đội tuyển Việt Nam ở giải đấu lần này, mặc dù không có ngôi sao nổi trội nhưng là một tập thể gắn kết. Tuyển Việt Nam không chỉ đứng trước cơ hội lần thứ 3 vô địch AFF Cup mà còn đứng trước cơ hội là đội đăng quang mà không để lọt lưới.

Chung kết AFF Cup 2022 diễn ra lượt đi lúc 19h30 ngày 13/1 (trên sân Mỹ Đình), được xem là lợi thế với thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sau khi cởi bỏ phần nào áp lực tâm lý. Lượt về diễn ra cùng giờ ngày 16/1 tại Thammasat Rangsit.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực