Tuyển Việt Nam gặp tuyển Indonesia ở bán kết AFF Cup 2022

Thứ tư, 04/01/2023 09:20
(ĐCSVN) - Tối 3/1, với chiến thắng 3-0 trước đối thủ Myanmar, tuyển Việt Nam giành tấm vé vào bán kết với vị trí nhất bảng B và gặp tuyển Indonesia ở bán kết AFF Cup 2022.

Với quyết tâm vào bán kết với vị trí nhất bảng, tuyển Việt Nam ra sân với đội hình rất mạnh khi Văn Hậu, Tấn Tài trở lại hành lang biên, Hùng Dũng và Quang Hải đá giữa còn Tiến Linh, Tuấn Hải và Văn Quyết đá trên hàng tiền đạo. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Việt Nam chủ động chơi tấn công, áp sát khung thành Myanmar và tạo lên một thế trận áp đảo trước một Myanmar dũng mãnh. Phút thứ 8, Hùng Dũng mở bóng thoáng sang cánh trái, tạo cơ hội Văn Hậu chuyền tinh tế cho Văn Quyết thoát xuống trong vòng cấm. Tiền vệ số 10 căng ngang như đặt khiến trung vệ Kyaw Zin Lwin lúng túng đốt lưới nhà, đưa đội tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Với chiến thắng 3-0 trước đối thủ Myanmar, tuyển Việt Nam giành tấm vé vào bán kết với vị trí nhất bảng B .

(Ảnh: nhandan)

Nhờ sự trở lại của Văn Hậu, những pha tấn công bên cánh trái của đội tuyển Việt Nam giàu sức sát thương hơn hẳn. Phút 28, Văn Hậu chứng tỏ vai trò khi có pha căng ngang khiến thủ môn Myanmar lúng túng đẩy bóng lỗi. Tiến Linh đã chớp thời cơ để dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-0.

Có lợi thế 2 bàn, đội tuyển Việt Nam chủ động giảm nhịp độ, nhưng vẫn có cơ hội nhờ khả năng luân chuyển bóng tốt giữa các tuyến. Lần lượt Văn Quyết và Quang Hải đã có khoảng trống để dứt điểm nhưng không có bàn thắng trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, dù tuyển Việt Nam có sự điều chỉnh nhân sự khi thay các cầu thủ trụ cột nhằm đảm bảo cho lượt trận bán kết, nhưng vẫn tạo ra thế trận áp đảo. Phút thứ 72, Ngọc Quang có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm, đánh bại thủ môn của tuyển Myanmar, nâng tỷ số lên thành 3-0.

Những phút còn lại, mặc dù cố gắng những các cầu thủ Myanmar không thể tạo ra cơ hội thành bàn nào. Với chiến thắng 3-0 trước Myanmar, tuyển Việt Nam có được 10 điểm và giành vé vào vòng bán kết với vị trí nhất bảng B.

Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng bán kết là tuyển Indonesia. Trận đấu bán kết lượt đi sẽ được diễn ra vào ngày 6/1 trên sân nhà của tuyển Indonesia.

Ở trận đấu cùng giờ, Malaysia vượt qua Singapore với tỷ số 4-1 để giành tấm vé còn lại vào vòng bán kết với vị trí nhì bảng B. Đoàn quân của HLV Kim Pan-gon sẽ đụng độ Thái Lan.

Trả lời báo chí sau trận đấu, nói về đối thủ Indonesia tại bán kết, HLV Park Hang Seo cho biết: "Indonesia là Á quân AFF Cup. Xem họ thi đấu, tôi thấy Indonesia có nhiều thay đổi. Đội hình của họ có thêm cầu thủ nhập tịch chất lượng, đá kỹ thuật, thể lực tốt. Indonesia sẽ là đối thủ rất khó chịu, lại được đá trên sân nhà ở trận lượt đi. Hy vọng chúng tôi có kết quả tốt trong chuyến làm khách sắp tới".

K.Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực