Tuyển Việt Nam giành ngôi Á quân AFF Cup 2022

Thứ ba, 17/01/2023 00:22
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Tuyển Việt Nam để thua tuyển Thái Lan ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 và chấp nhận vị trí Á quân tại giải đấu cuối cùng HLV Park Hang-seo dẫn dắt.

Sau trận hoà 2-2 trên sân Mỹ Đình, ở trận đấu chung kết lượt đi, tuyển Việt Nam có màn tái đấu với tuyển Thái Lan trên sân Thammasat ở trận đấu lượt về AFF Cup 2022 vào tối 16/1.

Với kết quả hoà ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt về với áp lực phải thắng hoặc cầm hoà đối thủ với tỷ số 3-3 trở lên. HLV Park Hang Seo điều chỉnh nhiều về nhân sự khi Tuấn Anh, Văn Đức, Văn Thanh, Việt Anh hay Thanh Bình được ra sân ngay từ đầu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Thái Lan đã chơi tấn công để tạo ra áp lực cho tuyển Việt Nam. Phút thứ 5, Bùi Hoàng Việt Anh mắc sai lầm để Adisak vượt lên và xâm nhập vòng cấm nhưng tiền đạo này dứt điểm không chính xác. Tuyển Việt Nam có câu trả lời ngay sau đó 3 phút, Hoàng Đức có pha xử lý ấn tượng để vượt qua cả Sasalak và Theerathon Bunmathan nhưng tình huống dứt điểm của cầu thủ số 14 không chính xác. Tiến Linh cũng có cơ hội đầu tiên bên phía đội khách nhưng pha ngả người móc bóng của anh chưa mang đến khác biệt.

 Tuyển Việt Nam để thua tuyển Thái Lan ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 . (Ảnh: VOV) 

Bước ngoặt của hiệp đấu đầu tiên diễn ra ở phút 25. Sau nhiều đường chuyền qua lại, Adisak Kraisorn nhả bóng vừa tầm để Theerathon Bunmathan sút xa đẹp mắt mở tỉ số trận đấu.

Bàn thua này ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ áo đỏ không còn giữ được bình tĩnh khi chuyền hỏng nhiều và có một vài pha phạm lỗi không cần thiết. Những phút thi đấu còn lại của hiệp 1, thậm chí HLV Park Hang-seo đã tung Quang Hải vào sân ngay nhưng cũng không có bất ngờ nào xảy ra cho tuyển Việt Nam ở 45 phút đầu tiên.

Bước vào hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã có sự thay đổi người khi Tuấn Hải và Duy Mạnh vào sân thay lần lượt cho Văn Đức và Việt Anh. Những cơ hội đầu tiên đã đến với tuyển Việt Nam với sự nỗ lực không biết mệt mỏi. Hùng Dũng và đồng đội dồn toàn bộ đội hình sang phần sân của đội tuyển Thái Lan.

Tuy nhiên, đội chủ nhà tiếp tục cho thấy sự nhỉnh hơn về khả năng kiểm soát bóng và tính tổ chức trong lối chơi. Phút thứ 58, Hoàng Đức có tình huống đi bóng từ khu vực giữa sân áp sát vòng cấm và đưa ra quyết định tung cú sút xa nhưng bóng chệch cột dọc ngoài đáng tiếc.

HLV Park Hang-seo tiếp tục chơi "tất tay" khi tung hàng loạt cầu thủ tấn công vào sân. Thành Chung được đưa vào sân đá tiền đạo còn Văn Toàn có mặt ở hành lang phải. Điều chỉnh này giúp đội tuyển Việt Nam cải thiện tình hình, một vài tình huống đáng chú ý nhưng Tiến Linh hay Hùng Dũng không thể tận dụng thành công. Các chiến binh sao vàng dù rất nỗ lực nhưng không thể có được bàn thắng trước lối chơi chắc chắn của tuyển Thái Lan.

Ở những phút thi đấu cuối cùng, tuyển Việt Nam không thể làm nên bất ngờ và chấp nhận trận thua 0-1, qua đó thua chung cuộc với tổng tỷ số 3-2 và chấp nhận vị trí Á quân của AFF Cup 2022. Thái Lan đã bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2022./.

H.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực