Tuyển Việt Nam giành quyền vào tứ kết Giải futsal châu Á 2024

Chủ nhật, 21/04/2024 21:33
(ĐCSVN) - Tối 21/4, đội tuyển futsal Việt Nam đã thua 1-2 trước đội tuyển futsal Thái Lan tại bảng A, nhưng vẫn giành quyền vào tứ kết Giải futsal châu Á 2024.

Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng, đội tuyển futsal Việt Nam có 1 trận hoà và 1 trận thắng nên đứng nhì bảng A với 4 điểm. Trong khi đó, chủ nhà Thái Lan được đánh giá mạnh nhất bảng đấu và dẫn đầu với 6 điểm.

Bước vào trận đấu, hai đội nhập cuộc rất thận trọng. Đội tuyển Việt Nam chủ động áp sát các cầu thủ Thái Lan, khiến chủ nhà gặp khó khăn trong khâu kiểm soát bóng. Những phút tiếp theo, đội tuyển Việt Nam liên tục phải chống đỡ những đợt tấn công của chủ nhà Thái Lan. Phút thứ 12, từ cú đá phạt góc bên cánh phải, Osamanmusa tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp và đã có bàn thắng mở tỷ số cho Đội tuyển Thái Lan.

Nhận bàn thua nhưng đội tuyển futsal Việt Nam vẫn kiên trì với lối chơi phòng ngự phản công trước khi tìm kiếm cơ hội. Phút 17, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã có pha tạo sóng gió lên khung thành Thái Lan, nhưng vẫn chưa có cú dứt điểm nguy hiểm. Ngay sau đó, cầu thủ đối phương có cú sút rất căng, nhưng thủ môn Hồ Văn Ý đã có pha phản xạ xuất thần để cứu thua.

Đội tuyển futsal Việt Nam giành quyền vào tứ kết Giải futsal châu Á 2024. (Ảnh: AFC) 

Ở những phút còn lại, đội tuyển futsal Việt Nam thi đấu tập trung nhưng không thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng chủ nhà. Hiệp 1 kết thúc, đội tuyển Thái Lan tạm dẫn trước đội Việt Nam 1-0.

Ngay sau giờ nghỉ, đội tuyển Việt Nam đã có bàn san bằng tỷ số ngay đầu hiệp 2. Từ Minh Quang nhận được bóng từ đồng đội và sút trúng thủ môn đội Thái Lan nhưng bóng vẫn lăn vào lưới. Có được bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam lên tinh thần, chơi áp sát khá tốt và khiến đội tuyển chủ nhà mắc nhiều lỗi.

Phút 29, từ pha kéo bóng lỗi của Thịnh Phát, đội Thái Lan có pha phản công chớp nhoáng. Srirangpirot nâng tỷ số lên 2-1.

Ở những phút còn lại, tuyển futsal Thái Lan tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không đánh bại được thủ môn Hồ Văn Ý. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về chủ nhà Thái Lan. Dù để thua nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn giành vé vào vòng tứ kết do hơn hiệu số trước tuyển Futsal Myanmar (cùng có 4 điểm nhưng hơn hiệu số 0 so với -3).

Tại tứ kết, Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng B mà nhiều khả năng là Uzbekistan. Nếu thắng Uzbekistan và vào được bán kết, Việt Nam sẽ có vé dự FIFA futsal World Cup.

Nếu thua Uzbekistan, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ phải đá vòng play-off dành cho các đội thua ở tứ kết để tranh tấm vé vớt duy nhất tới VCK futsal World Cup tổ chức tại Uzbekistan vào tháng 9 và 10/2024./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực