Tuyển Việt Nam quyết tâm giành kết quả tốt nhất trước Iraq

Thứ ba, 23/01/2024 21:09
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trong cuộc họp báo chiều 23/1 (giờ Việt Nam) trước trận gặp Iraq ở lượt trận cuối vòng bảng, dù hết cơ hội đi tiếp tại Asian Cup 2023, nhưng HLV Philippe Troussier khẳng định, còn ngày nào các cầu thủ tin tưởng HLV trưởng, thì ông tiếp tục chiến đấu và làm công việc của mình.

Phát biểu trước trận gặp Iraq ở lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2023, HLV Philippe Troussier nhấn mạnh: “Đội tuyển Việt Nam không còn cơ hội đi tiếp, nhưng chúng tôi giữ vững động lực. Có hai lý do để các cầu thủ quyết tâm thi đấu trong trận gặp Iraq. Thứ nhất, đội tuyển Việt Nam bảo vệ danh dự, màu cờ sắc áo cũng như hình ảnh. Thứ hai, trận đấu tới sẽ là sự chuẩn bị, nền tảng hướng tới hai trận đấu quan trọng tại vòng loại thứ hai World Cup 2026. Tôi tin rằng các cầu thủ sẽ tiếp tục giữ vững cho trận gặp Iraq và xa hơn là hai trận gặp Indonesia vào tháng 3 tới”.

HLV Philippe Troussier bày tỏ: “Tôi thừa nhận và chịu trách nhiệm về kết quả vừa qua của tuyển Việt Nam. Tôi hoàn toàn hiểu được cảm xúc của giới truyền thông và người hâm mộ. Thời điểm mà tôi bắt đầu với công việc ở Việt Nam cách đây gần 1 năm, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có trao đổi rằng làm thế nào để đội tuyển Việt Nam có cách tiếp cận, thể hiện và kết quả trước các đội bóng hàng đầu của châu lục ở sân chơi vòng loại World Cup 2026. Trước đó, tuyển Việt Nam thua 8/10 trận tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Để thu hẹp khoảng cách với các đội bóng hàng đầu châu lục, chúng tôi cần có sự thay đổi cách tiếp cận về lối chơi. Sự thay đổi này không đơn giản bởi tôi có những yêu cầu mới với các cầu thủ, từ tinh thần, sự chủ động và cách tiếp cận”.

HLV  Troussier khẳng định tuyển Việt Nam còn mục tiêu ở Asian Cup 2023. (Ảnh: VFF) 

Đội tuyển Việt Nam chắc chắn bị loại khỏi Asian Cup 2023 sau 2 trận thua liên tiếp. Ông và các học trò chịu nhiều chỉ trích sau trận thua Indonesia. Dù vậy, theo HLV Troussier, đội tuyển Việt Nam thể hiện tốt. Ông nói: “Đến hiện tại, tôi hài lòng với đội bóng của mình. Người ở ngoài đương nhiên có góc nhìn từ phía ngoài, còn đội bóng thì luôn nỗ lực, làm việc hàng ngày. Tôi chấp nhận những lời chỉ trích hướng về tôi, nhưng không chấp nhận sự chỉ trích nhắm về cầu thủ. Họ đã nỗ lực hơn 200% sức lực. Tôi khó có thể chấp nhận những lời chỉ trích đó. Tôi luôn động viên các cầu thủ và tôi cảm nhận được sự tiến bộ của họ. Tôi chịu trách nhiệm về kết quả và hành động và kể cả sai số cá nhân của cầu thủ trên sân. Còn ngày nào các cầu thủ tin tưởng HLV trưởng, thì tôi tiếp tục chiến đấu và làm công việc của mình”.

Về phía đội tuyển Iraq, theo HLV Jesus Casas, dù đã sớm vượt qua vòng bảng nhưng trận đấu với đội tuyển Việt Nam vẫn rất quan trọng với Iraq. Đội tuyển Tây Á mong muốn tiếp tục tiến bộ, cải thiện về lối chơi và ông hiểu rằng đội tuyển Việt Nam vẫn rất khao khát giành chiến thắng.

"Đây là trận đấu quan trọng với chúng tôi. Đội tuyển Iraq vượt qua vòng bảng nhưng trận đấu nào cũng quan trọng. Chúng tôi cần cải thiện màn trình diễn tốt nhất có thể. Cả 2 đội đều muốn giành chiến thắng", HLV trưởng của đội tuyển Iraq nói.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq diễn ra vào lúc 18h30 ngày 24/1./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực