U22 Việt Nam kết thúc SEA Games 32 với tấm Huy chương Đồng

Thứ ba, 16/05/2023 22:24
(ĐCSVN) - Giành chiến thắng cách biệt 3-1 trước U22 Myanmar ở trận tranh hạng Ba, U22 Việt Nam giành Huy chương Đồng SEA Games 32.

Sau thất bại đầy tiếc nuối ở bán kết trước U22 Indonesia, chiều 16/5, U22 Việt Nam bước vào trận tranh Huy chương Đồng (HCĐ) SEA Games 32 với U22 Myanmar.

Với quyết tâm chiến thắng để mang về tấm HCĐ, dù không ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng U22 Việt Nam vẫn lấn lướt so với đối thủ. Sau 35 phút của hiệp 1, các học trò HLV Troussier đã dẫn trước Myanmar 2-0 nhờ cú đúp của Hồ Văn Cường.

Bàn thắng đầu tiên cho U22 Việt Nam có ở ngay phút thứ 9. Trong một pha tấn công nhanh, Lê Văn Đô thực hiện quả tạt từ cánh trái vào khu cấm địa Myanmar. Hồ Văn Cường có mặt khống chế gọn gàng rồi dứt điểm tung lưới đội bạn.

U22 Việt Nam giành HCĐ SEA Games 32. (Ảnh: anninhthudo) 

Phút 35, lại là Văn Cường dứt điểm tung nóc lưới sau đường chuyền đẹp của Lê Văn Đô, nâng tỷ số lên 2-0. Đó là kết quả phản ánh đúng diễn biến trên sân trong hiệp 1 khi U22 Việt Nam hoàn toàn lấn lướt với lối chơi tấn công tích cực.

Trước một đối thủ yếu và gần như không có bài vở tấn công nào, U22 Việt Nam tiếp tục chơi trên chân trong hiệp 2. Phút 57, Khuất Văn Khang ghi bàn sau đường chuyền ngang đẹp mắt của Minh Trọng.

Cách biệt 3 bàn đủ để U22 Việt Nam thoải mái chơi chắc chắn ngay từ khu vực giữa sân, không để U22 Myanmar có nhiều cơ hội gây sức ép. Phải đến những phút cuối trận, từ một tình huống cố định là phạt góc, U22 Myanmar mới có được bàn danh dự với một cú đánh đầu khá may mắn.

Thắng cách biệt 3-1 trước Myanmar, U22 Việt Nam giành HCĐ SEA Games 32. Tấm HCĐ có thể không được như kỳ vọng của nhiều người hâm mộ như tuyên bố ban đầu nhưng HLV Troussier đã lần đầu tiên có huy chương tại SEA Games 32. Nhà cầm quân người Pháp sẽ có thêm thời gian để hướng đến mục tiêu giúp bóng đá Việt Nam dự World Cup 2026. Chúng ta có quyền hy vọng vào những gương mặt trẻ của ngày hôm nay sẽ trưởng thành hơn nữa trong tương lai.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực