U23 Việt Nam – Nhà vô địch tuyệt đối của SEA Games 31

Chủ nhật, 22/05/2022 21:35
(ĐCSVN) – Dưới cơn mưa rả rích tại Mỹ Đình, U23 Việt Nam đã phải chiến đấu đến những giây cuối cùng để bảo vệ tấm huy chương Vàng SEA Games trước tham vọng lật đổ của Thái Lan. Hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đã được chứng kiến những cung bậc cảm xúc khác nhau trước khi thầy trò Park Hang-seo đứng trên bục vinh quang cao nhất.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ U23 Việt Nam (ảnh: vnexpress) 

Kỳ phùng địch thủ - đó chính là những gì mà U23 Việt Nam và U23 Thái Lan thể hiện ngay sau khi bóng lăn. Những cuộc chiến không khoan nhượng từ giữa sân, những màn đua thể lực đầy cam go, và cả sự thận trọng cũng như tôn trọng đối thủ từ cả 2 phía. HLV Park Hang-seo thay tới 3 vị trí so với trận bán kết, nhưng nhìn chung đội bóng áo đỏ vẫn duy trì được lối chơi chặt chẽ ngay từ phần sân nhà.

Để đối phó với một Thái Lan sở hữu hàng tiền vệ rất mạnh trong sơ đồ 4-2-3-1, đội bóng của ông Park chủ động bịt kín mọi khoảng trống từ trung tuyến. Các tiền đạo của chúng ta cũng rất chịu khó lùi sâu để tạo ra bức tường phòng ngự đầu tiên. Cả hiệp 1 là thời gian vòng tròn giữa sân bị cày nát bởi những pha sát liên tục của cả U23 Việt Nam lẫn Thái Lan. Tiến Linh, Tuấn Tài, Văn Tùng, hay cả thủ quân Hùng Dũng đã có những thời cơ để tạo khác biệt nhưng đều không thành công. Bên phía đối diện, đội bóng trẻ tới từ xứ Chùa Vàng cũng tỏ ra nguy hiểm không kém với những cú xuyên sâu và cách chơi đa dạng trên khắp mặt sân. Tuy vậy, ở một trận cầu knock-out giành huy chương đề cao sự thận trọng, không có quá nhiều cơ hội thực sự được tạo ra.

Sau giờ nghỉ, bầu không khí tuyệt với tại chảo lửa Mỹ Đình tiếp tục giúp đội quân áo đỏ chơi hưng phấn. Nhưng trái lại, đó cũng là áp lực dành cho những đôi chân của “các chiến binh sao vàng”. Các tiền đạo Thái đã liên tiếp có những cơ hội áp sát và dứt điểm trước khung thành của thủ môn Văn Toản. Bên cạnh sự tập trung của hàng phòng thủ, U23 Việt Nam đã cần thêm một chút may mắn nữa để bảo vệ mành lưới.

Khi hiệp 2 trôi qua được quá nửa, những điều chỉnh của ông Park đã giúp đội chủ nhà đá tốt hơn để làm chủ được thế trận. Ông Park đưa Lý Công Hoàng Anh vào sân để gia cố thêm cho hàng tiền vệ, đồng thời chỉ đạo các học trò phòng thủ nhiều lớp để sẵn sàng phản công. Phút 83, sau liên tiếp các cơ hội bị bỏ lỡ, cú đánh đầu siêu phẩm của Nhâm Mạnh Dũng khiến các khán đài sân Mỹ Đình như nổ tung. Tiền đạo của chúng ta đã xâm nhập vòng cấm rất nhanh để hạ gục thủ thành Kawin bằng cú lắc đầu không thể cản phá.

Những phút cuối trận diễn ra đầy hồi hộp đối với các CĐV Việt Nam khi Thái Lan liên tục đẩy cao đội hình. Tuy vậy, các học trò của ông Park vẫn đứng vững cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Bảo vệ thành công tấm huy chương Vàng bóng đá nam ngay trên sân nhà, U23 Việt Nam tiếp tục khẳng định giá trị không thể phủ nhận của nhà vô địch tuyệt đối tại Đông Nam Á. Nói vậy là bởi, kể từ khi SEA Games được dành cho lứa cầu thủ U23, chưa có đội bóng nào hoàn toàn giữ sạch lưới trong cả giải đấu như đội bóng của ông Park. Chiến thắng trước người Thái chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng chính điều đó đã tạo ra những cảm xúc không thể ngọt ngào hơn đối với người hâm mộ.

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực