U23 Việt Nam thua đậm Iraq trận ra mắt của HLV Troussier

Thứ năm, 23/03/2023 10:01
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - U23 Việt Nam nhận thất bại 0 - 3 trước U23 Iraq ở trận ra quân Doha Cup 2023 diễn ra rạng sáng 23/3. Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier, vì vậy, có trận ra mắt không như ý.

Ở trận đấu này, U23 Việt Nam ra sân với đội hình 3 - 4 - 3, các cầu thủ có nhiều kinh nghiệm đã được chiến lược gia người Pháp tin dùng. Lường trước sức mạnh của Iraq, U23 Việt Nam đã nhập cuộc khá chủ động với lối chơi kiểm soát bóng và triển khai phối hợp tấn công từ sân nhà. Nhưng sau khoảng hơn 10 phút, các cầu thủ Iraq dần tăng tốc và thời điểm này hệ thống phòng ngự của Việt Nam bắt đầu thiếu đi sự tập trung.

Điều đáng tiếc đã xảy ra ở phút 22, Việt Nam thua thiệt về quân số khi Tiến Long nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi với Lawend. Tình thế trên buộc HLV Troussier đã sớm điều chỉnh vị trí trên sân để tránh sự sụp đổ sớm.

HLV Troussier có màn ra mắt không như ý. (Ảnh: VFF) 

Đến phút 45, những nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam cũng bất thành. Từ một tình huống phản công chớp nhoáng, Hussein Abdullah Lawend đã buộc Duy Cương phải phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt 11m, Ali Basem Almosawe đã đánh bại Văn Chuẩn và ghi bàn mở tỷ số cho Iraq.

Bước sang hiệp 2, HLV Troussier đã có hàng loạt sự thay đổi trong đội hình để tạo chuyển biến nhưng việc chỉ còn 10 người trên sân khiến lối chơi của đội bóng áo trắng không thể triển khai.

Các các cầu thủ Iraq tiếp tục gia tăng sức ép trong khi sự thiếu hụt về người và bị dẫn bàn đã không giúp thầy trò ông Troussier thay đổi cục diện trận đấu. Thậm chí U23 Việt Nam còn thua thêm 2 bàn vào các phút 69 và 85. Phút 90, U23 Việt Nam chỉ còn 9 người khi Minh Khoa nhận thẻ đỏ (2 vàng).

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Troussier cho rằng: “Trong 20 phút đầu trận, khi U23 Việt Nam dần tự tin xây dựng lối chơi như kế hoạch thì lại mất người. Trong thời gian còn lại, nhất là hiệp 2, với 10 người trên sân, chúng tôi phải cố gắng đạt được sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Đặc biệt, trong khâu tấn công, triển khai kiểm soát bóng, tôi muốn các cầu thủ và các cầu thủ phần nào đáp ứng được yêu cầu của tôi. Đó là tiếp tục tìm kiếm lựa chọn chơi bóng, giữ bóng, kiểm soát bóng, hướng bóng lên phía trên để tìm kiếm sự lựa chọn tấn công. Đây chưa phải kết quả thất vọng nhưng không phải tận cùng của sự tệ hại. Đây là cơ hội để toàn đội phân tích, rút ra kinh nghiệm trong tương lai”.

U23 Việt Nam thua U23 Iraq 0 - 3 trong thế thiếu người. (Ảnh: VFF) 

Dẫu vậy, chiến lược gia người Pháp vẫn tự tin khẳng định trận thua không ảnh hưởng đến hành trình tiếp theo của ông với U23 Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

Ở lượt trận thứ hai, U23 Việt Nam sẽ đối đầu UAE, đội bóng vừa đánh bại Qatar 1 - 0. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 0h30 ngày 26/3 (giờ Hà Nội).

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực