Văn Quyết, Huỳnh Như và Hồ Văn Ý giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2022

Chủ nhật, 26/02/2023 09:42
(ĐCSVN) – Nữ tuyển thủ Huỳnh Như lần thứ 5 trong sự nghiệp được nhận Quả bóng Vàng Việt Nam trong khi Nguyễn Văn Quyết và Hồ Văn Ý cũng lần thứ 2 được vinh danh ở các giải thưởng dành cho cầu thủ nam và futsal nam năm 2022.

Tối 25/2, đêm gala trao Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 đã diễn ra với những hạng mục giải thưởng đáng chú ý. Vượt qua nhiều ứng cử viên khác như Tiến Linh, Tuấn Anh và Hoàng Đức, tiền đạo lớn tuổi nhất của tuyển Việt Nam Nguyễn Văn Quyết xuất sắc giành danh hiệu Quả bóng Vàng bóng đá nam 2022.

Đây là lần thứ hai ngôi sao CLB Hà Nội đoạt danh hiệu này. Trước đó, cầu thủ trưởng thành từ lò Viettel và thành danh trong màu áo CLB Hà Nội từng hai lần nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2010 và 2011, cũng như hai lần đoạt Quả bóng Bạc năm 2014 và 2015.

leftcenterrightdel
Văn Quyết, Huỳnh Như và Hồ Văn Ý giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2022. (Ảnh: VFF) 

Trong khi đó, ở hạng mục nữ, Huỳnh Như đi vào lịch sử bóng đá nữ khi là cầu thủ nữ đầu tiên 5 lần giành Quả bóng Vàng Việt Nam, hơn cựu danh thủ Đoàn Thị Kim Chi - người 4 lần giành Quả bóng Vàng. Đây là thành quả xứng đáng cho tiền đạo hay nhất tuyển nữ Việt Nam cũng như CLB Lank (Bồ Đào Nha).

Năm qua Huỳnh Như đã ghi những bàn thắng quan trọng để giúp tuyển Việt Nam tạo nên lịch sử khi có tấm vé dự vòng chung kết World Cup 2023. Như cũng tỏa sáng khi sang Lank FC thi đấu với những bàn thắng quan trọng và thái độ thi đấu đầy tự tin của chân sút số 1 Việt Nam.

Ở hạng mục futsal, thủ thành Hồ Văn Ý có phần nhỉnh hơn các đồng đội trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng Vàng futsal 2022. Với phản xạ nhạy bén, khả năng phòng thủ "kín kẽ" - Hồ Văn Ý luôn là chốt chặn vững chắc cho tuyển futsal Việt Nam.

Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp thủ thành Hồ Văn Ý giành được giải thưởng cá nhân cao nhất dành cho cầu thủ futsal. Trước đó, anh đã nhận danh hiệu Quả bóng Vàng futsal Việt Nam 2021 sau một năm thi đấu thành công. Hồ Văn Ý cũng có 2 lần nhận danh hiệu Quả bóng Bạc vào năm 2018, 2020.

Các danh hiệu Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2022:

Quả bóng Vàng nam: Nguyễn Văn Quyết (Quả bóng Vàng), Nguyễn Tiến Linh (Quả bóng Bạc), Nguyễn Hoàng Đức (Quả bóng Đồng).

Quả bóng Vàng nữ: Huỳnh Như (Quả bóng Vàng), Trần Thị Thùy Trang (Quả bóng Bạc), Nguyễn Thị Bích Thùy (Quả bóng Đồng).

Quả bóng Vàng futsal: Hồ Văn Ý (Quả bóng Vàng), Khổng Đình Hùng (Quả bóng Bạc), Châu Đoàn Phát (Quả bóng Đồng).

Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất: Khuất Văn Khang.

Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất: Vũ Thị Hoa.

Ngoại binh xuất sắc nhất: Rimario Gordon.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực